H. GÒ CÔNG ĐÔNG: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

Thứ ba, 05/01/2016, 19:36 GMT+7
H. GÒ CÔNG ĐÔNG: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

H. GÒ CÔNG ĐÔNG: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

- Sáng nay, ngày 05 tháng 1 năm 2016 (Nhằm ngày 26 tháng 11 năm Ất Mùi), tại Văn phòng BTSPG huyện Gò Công Đông, chùa Liên Hoa, Ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, BTSPG huyện Gò Công Đông đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2015 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2016.
Về chứng minh và tham dự Hội nghị có: TT. Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp PG tỉnh Tiền Giang; HT Thích Chơn Phước – Chứng Minh BTSPG huyện Gò Công Đông; TT. Thích Bửu Hòa - Ủy viên Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG huyện Gò Công Đông; Cùng với Chư tôn đức Tăng Ni BTSPG huyện Cò Công Đông; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các đạo tràng trong huyện Gò Công Đông đồng về tham dự.
Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội Nghị có: Ông Mai Văn Cười -  Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Gò Công Đông; Ông Phan Văn Lâm – Phó Phòng Nội Vụ Ban Tôn Giáo huyện; Ông Nguyễn Hoàng Bảo – Phó Công An huyện; Ông Lê Hồng Quân – Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo huyện; Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tân Tây; Ông Nguyễn Khánh Duy – Chủ tịch UBMTTQ  xã Tân Tây; Cùng với các Ban ngành đoàn thể trong xã Tân Tây.

gcd3  

- Trong Hội Nghị, sau phần giới thiệu, TT.Thích Bửu Hòa đã thay mặt cho Thường trực BTSPG huyện Gò Công Đông phát biểu Khai mạc Hội nghị. Thượng Tọa nhấn mạnh, đây là cơ hội để đánh giá thành quả tích cực hoạt động của Tăng Ni và Phật tử huyện nhà trong năm qua, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động Phật sự cho năm mới được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

gcd6


- ĐĐ. Thích Thiện Thành – Chánh Thư ký huyện Gò Công Đông, thay mặt Ban Thư ký huyện, Báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2015. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTSPG huyện Gò Công Đông đã đạt được nhiều thành tựu khả quan về mặt tổ chức sự kiện tổng thể cũng như các mặt chuyên môn, nổi bật nhất là các ngành: Tăng sự: Thống kê số lượng tăng ni thường xuyên, tạo điều kiện giúp đỡ tăng ni được bổ nhiệm trụ trì, thọ giới, giúp các tự viện mới được gia nhập danh bộ hoạt động theo Giáo hội. Ngành Từ thiện Xã hội của huyện trong năm qua làm được 3.729.494.000đ (ba tỷ, bảy trăm hai mươi chín triệu ,bốn trăm chín mươi bốn ngàn đồng). Ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, … cũng đạt được thành tựu đáng khích lệ.
- Sau một năm hoạt động tích cực, BTSPG huyện Gò Công Đông được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức. Tập thể và các cá nhân được BTSPG và Ủy Ban Nhân Dân huyện Gò Công Đông tặng Giấy Công Đức. Đó là niềm vui chung cho Tăng Ni và Phật tử trong huyện.

gcd10


- Ông Mai Văn Cười đại diện chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội Nghi, theo Ông: Những thành tựu mà BTSPG huyện Gò Công Đông đã làm được trong năm qua là đáng trân trọng, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và bảo về quê hương. Bản Phương hướng mà BTS đề ra để thực hiện trong năm mới cũng rất phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước. Ông cũng xin đóng góp thêm vài ý kiến cho bản Phương hướng này như: việc hướng dẫn cho Phật tử thờ cúng tại gia, việc hoàn tất Quyền sử dụng đất tại các tự viện, việc hoàn thành các tiêu chí để được công nhận cơ sở thờ tự văn hóa,….

- Ban Đạo từ trong Hội Nghị, TT. Thích Thích Giác Nhân đã tán thán tinh thần đoàn kết hoạt động Phật sự của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử huyện Gò Công Đông; Sự gắn kết chặt chẽ, nhịp nhàng giữa BTSPG với lãnh đạo các cấp chánh quyền. Đây là tiền đề để BTSPG huyện Gò Công Đông thành công trong năm 2015. Qua đây, Thượng Tọa xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến với chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho BTSPG, Tăng Ni các tự viện và Phật tử trong huyện hoàn thành tốt đẹp các công tác Phật sự cũng như an tâm tu tập.

Về việc đóng góp ý kiến cho Phương hướng Hoạt động trong năm mới của đại diện lãnh đạo chánh quyền, Thượng Tọa rất lấy làm hoan hỷ.  Nhân dịp năm mới sắp đến, Thượng Tọa cũng đã gửi lời chúc Sức khỏe, May mắn, An lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Bính Thân thật hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị:

 

gcd4cgd2gcd5gcd7gcd8gcd9gcd11

Tin & ảnh: PT. Thiện Tâm


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang