H.Tân Phú Đông: Ban Trị sự GHPGVN huyện họp mặt đầu năm Giáp Thìn 2024

Chủ nhật, 03/03/2024, 15:04 GMT+7
H.Tân Phú Đông: Ban Trị sự GHPGVN huyện họp mặt đầu năm Giáp Thìn 2024

H.Tân Phú Đông: Ban Trị sự GHPGVN huyện họp mặt đầu năm Giáp Thìn 2024

PGTG - Những ngày Tết Nguyên dán Giáp Thìn 2024 vừa khép lại, sáng ngày 03/03/2024 (nhằm ngày 23/01/Giáp Thìn), tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông – chùa Linh Bửu (ấp Tân Quý, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang), chư Tôn đức BTS Phật giáo huyện đã tổ chức phiên họp đầu năm Giáp Thìn, nhằm tổng kết các hoạt động Phật sự trong những ngày vui xuân đón tết, đồng thời  triển khai các công tác quan trọng cần thực hiện sau Tết.

Tham dự phiên họp có HT.Thích Thiện Nhẫn – UV thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông, Chủ tọa phiên họp; ĐĐ.Thích Đồng Trung – Phó trưởng ban BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; NS.Thích Nữ Diệu Nhựt – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện, quý Cư sĩ Phật tử thành viên BTS Phật giáo huyện đồng tham dự phiên họp.

Phát biểu khai mạc, Hoà thượng Trưởng ban hân hoan chào đón, gửi lời chúc năm mới vô lượng an lạc, vô lượng cát tường đến với chư Tôn đức Tăng Ni trở về tham dự phiên họp. Trên tinh thần hòa hợp và đoàn kết, Hoà thượng nhấn mạnh trong phiên họp này Hoà thượng muốn lắng nghe báo cáo hoạt động Phật sự trong giai đoạn trước, trong và sau Tết tại các cơ sở tự viện trên địa bàn huyện để có những định hướng, chỉ đạo xác thực. Đồng thời, tại phiên họp cũng sẽ triển khai những công tác Phật sự quan trọng và cấp thiết đã được BTS tỉnh thông qua trong phiên họp vừa qua tại Vĩnh Tràng.

Sau lời phát biểu khai mạc của Hoà thượng Trưởng ban, NS.Thích Nữ Diệu Nhựt – Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo huyện đã báo cáo các công tác Phật sự trên địa bàn huyện trong giai đoạn Tết Giáp Thìn. Theo đó, trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Pháp hội Dược Sư tại tổ đình Linh Bửu (ngày 19/Giêng) và chùa Bửu Châu (mùng 6/Giêng), các tự viện đã phát tổng cộng 850 Phần quà (Chùa Linh Bửu 550 phần, kinh phí 165.000.000đ, chùa Kim Thiền 250 Phần, kinh phí 62.500.000đ, NPĐ Bửu Sơn 50 phần, kinh phí 15.000.000đ). Tổng số tiền từ thiện trước và sau tết Nguyên đán xuân Giáp Thìn của Phật giáo huyện Tân Phú Đông là 242.500.000đ. Về công tác tổ chức, các tự viện đều vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, tuân thủ tốt về các sinh hoạt tôn giáo theo đúng tinh thần công văn của HĐTS về việc tổ chức nghi lễ cầu an xuân Giáp Thìn.

Tiếp theo, Ni sư Chánh Thư ký cũng đã thông qua kế hoạch Pháp hội Dược Sư được BTS GHPGVN tỉnh tổ chức tại chùa Vĩnh Tràng và danh sách chư Tăng Ni và phân bổ Phật tử trong huyện tham dự vào ngày 26/Giêng/năm Giáp Thìn.
Theo tinh thần phiên họp BTS tỉnh vừa qua, Hoà thượng Trưởng ban đã thông qua Công văn số 002 năm 2024 của BTS GHPGVN tỉnh về việc thành lập Ban Quản trị cơ sở tự viện để chư Tăng Ni được nắm rõ, thực hiện nhanh chóng và chính xác.
Trong phiên họp, chư Tôn đức cũng đã thảo luận một số vấn đề đang tồn động tại các cơ sở tự viện trên địa bàn và đã đưa đến sự thống nhất trong tinh thần hòa hợp.

Đúc kết phiên họp, HT.Thích Thiện Nhẫn tán thán công đức của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử các tự viện; đồng thời nhắc nhở chư Tăng Ni luôn cố gắng hơn nữa và phải có tin thần trách nhiệm trong các hoạt động Phật sự của Giáo hội. Trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Hoà thượng mong chư Tôn đức Tăng Ni cùng đồng lòng chung tay với BTS đóng góp sức lực và trí lực để thực hiện tốt Phật sự của GHPGVN tỉnh nhà giao phó. 
Hoà thượng chúc toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni được nhiều sức khỏe, an lạc, đạt nhiều tành tựu tốt đẹp trong mọi Phật sự.


Ban TT-TT PG H.Tân Phú Đông


Người viết : admin