H.Cái Bè: Ban Trị sự Phật giáo huyện Bố tát tập trung và họp lệ tháng 10 năm 2022

Thứ ba, 11/10/2022, 14:53 GMT+7
H.Cái Bè: Ban Trị sự Phật giáo huyện Bố tát tập trung và họp lệ tháng 10 năm 2022

H.Cái Bè: Ban Trị sự Phật giáo huyện Bố tát tập trung và họp lệ tháng 10 năm 2022

PGTG – Sáng ngày 10/10/2022 (nhằm ngày 15/9 năm Nhâm Dần), tại Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo huyện - chùa Thiền Quang, quốc lộ 30, ấp 04, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; BTS GHPGVN huyện đa tổ chức lễ Bố tát tập trung, đồng thời có phiên họp lệ tháng 10 triển khai một số công tác đến chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện.

Phiên họp dưới sự chủ tọa của TT.Thích Thiện Lưu - Phó BTS kiêm Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cái Bè; TT.Thích Nhật Thanh - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban thường trực BTS Phật giáo huyện; TT.Thích Huệ Chơn - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng BTS Phật giáo huyện; HT.Thích Huệ An - Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo huyện; NS.Thích Nữ Như Huệ - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện; ĐĐ.Thích Tánh Bình - Phó thư ký, Chánh Văn phòng BTS Phật giáo huyện; cùng chư Tôn đức Ủy viên BTS, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện đồng tham dự.

Thực hiện theo kế hoạch đã được thống nhất trước đây, mỗi tháng trước khi diễn ra buổi họp lệ định kỳ là lễ Bố tát tập trung của chư Tăng, Ni trong toàn huyện. Sáng nay, sau khi thông qua số chúng tham dự, BTC đã cung thỉnh TT.Thích Nhật Thanh tụng giới Bồ tát để hội chúng cùng lắng nghe và ôn lại những giới điều mình đã thọ.

Tại phiên họp lệ, ĐĐ.Thích Tánh Bình thông qua nội dung chương trình phiên họp, trong đó có các chủ tiết mục như: Triển khai kế hoạch mở khóa tu cho Phật tử với chủ đề “Huân Tu Chánh Niệm” do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang tổ chức; Triển khai mẫu thông tin cung cấp viết lịch sử các tự viện trong huyện theo như Ban TT-TT Phật giáo tỉnh cung cấp; Báo cáo hoạt động của các ngành trực thuộc BTS Phật giáo huyện, ….

Phát biểu triển khai phiên họp, TT.Thích Thiện Lưu - Trưởng BTS Phật giáo huyện thông qua kế hoạch tổ chức Khóa tu cho Phật tử với chủ đề “Huân Tu Chánh Niệm” thời gian 3 ngày, từ 22 đến 24/10/2022,“nhằm ngày 27, 28 và 29/9 năm Nhâm Dần”, tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho), để chư Tôn đức Tăng Ni thảo luận có ý kiến đóng góp cho kế hoạch được khả thi.

 

Tại phiên họp, chư Tôn đức phụ trách các ban ngành và liên xã lần lượt báo cáo những hoạt động chuyên ngành mình đảm trách, những ưu, khuyết điểm cần được hỗ trợ, …

Phần thảo luận, chư Tôn đức phát biểu đóng góp ý kiến thêm thông tin và thực hiện theo mẫu đã hướng dẫn để các tự viện sớm hoàn thành tiểu sử của các chùa; chư Tôn đức đăng ký cho Phật tử về tham dự Khóa tu qua Ban Thư ký để tổng kết gửi về Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh.

Đúc kết phiên họp, TT.Thích Thiện Lưu tán thán những thành tựu mà chư Tôn đức đã hoạt động trong thời gian qua, ghi nhận các ý kiến đóng góp cửa chư Tôn đức; Thượng tọa cũng nhắc lại các đề mục quan trọng để chư Tăng, Ni nắm vững và thực hiện. 
Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được:

Ban TT-TT PG H.Cái Bè


Người viết : admin