H.Cái Bè: Bế mạc Khóa tu mùa hè tại chùa Phước Huệ năm 2023

Thứ năm, 06/07/2023, 08:24 GMT+7
H.Cái Bè: Bế mạc Khóa tu mùa hè tại chùa Phước Huệ năm 2023

H.Cái Bè: Bế mạc Khóa tu mùa hè tại chùa Phước Huệ năm 2023

PGTG - Chiều ngày 5/7/2023, Khoá tu mua hè chùa Phước Huệ lần IV đã trọng thể tổ chức Lễ bế mạc cho các em khoá sinh sau 4 ngày 3 đêm cùng vui tu học; đồng thời trao giải thi đua, phát thưởng cho các Chúng đã dành nhiều thành tích trong quá trình vượt qua chính mình thông qua nhiều chương trình như: Văn nghệ, Trò chơi lớn, các thời khoá Phật pháp…

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: TT.Thích Nhuận Đức - Phó trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Thiện Lưu - Phó trưởng ban BTS, Trưởng ban HDPT tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Huệ Chơn - Phó trưởng ban Thường trực Ban HDPT tỉnh Tiền Giang; NS.Thích Nữ Như Huệ - Phó trưởng ban HDPT tỉnh, Trưởng ban HDPT huyện Cái Bè; NS.Thích Nữ Huệ Minh - UV Ban HDPT tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu; SC.Thích Nữ Viên Giác - Phó trưởng ban Tổng hợp Ban HDPT tỉnh Tiền Giang.

Đại đức Thích Đức Trường - UVTT Ban HDPT tỉnh Tiền Giang dẫn chương trình chính cho lễ Bế mạc khóa tu. 


Đại đức đã chia sẻ với các khóa sinh rằng: Khóa tu không chỉ đơn thuần là việc đến chùa để tụng kinh, ngồi thiền và tu học, mà còn là một môi trường bổ ích để giao lưu học hỏi và trải nghiệm. Các buổi ăn cơm trong chánh niệm và thời gian lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ chư Tôn đức Tăng Ni cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Từ những trải nghiệm đó, các em được trang bị những kiến thức và kỹ năng quý báu để sử dụng trong cuộc sống.

Tiếp theo đó, gần 400 em khoá sinh còn được nghe những lời chia sẻ đầy yêu thương đến từ TT.Thích Thiện Lưu – Trưởng ban HDPT tỉnh Tiền Giang. 
Trải qua 04 ngày của khóa tu, các em đã được quý thầy chia sẻ những thời pháp thoại, những lời dạy sâu sắc về sự hiếu thảo, mang lại cho các em những món ăn tinh thần thật phong phú và đa dạng. Để lại biết bao niềm vui và kỷ niệm, giúp các em khóa sinh học được nhiều bài học bổ ích để làm hành trang bước vào đời.

Được biết, trước đó, vào sáng ngày 5/7/2023, hoạt động “Phiên chợ miền Tây” trong khuôn khổ Khóa tu được diễn ra sôi nổi.

Tại đây các bạn tu sinh có cơ hội tham gia các gian hàng buôn bán ẩm thực với đa dạng món ăn, thức uống do BTC chuẩn bị. Mỗi chúng sẽ tự Thiết kế menu, sáng tạo một câu Slogan thật độc đáo, để thu hút khách hàng mua món ăn tại gian hàng của mình. Và hơn hết là tạo ấn tượng đến quí vị Ban Giám khảo cuộc thi.

Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được:

Ban Truyền thông Khóa tu


Người viết : admin