H. Cái Bè: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

Thứ ba, 25/12/2018, 17:22 GMT+7
H. Cái Bè: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018

H. Cái Bè: Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phật Sự Năm 2018


Sáng ngày 25/12/2018 (nhằm ngày 19/11 năm Mậu Tuất), tại Văn Phòng BTS GHPGVN huyện Cái Bè (chùa Thiền Quang QL 30, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) BTS GHPGVN huyện Cái Bè long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự 2018 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2019.

v2_23

Hội nghị được sự quang lâm chứng minh của: Hòa thượng Thích Quảng Tường- Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Hòa thượng Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Thượng tọa Thích Thiện Sanh - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Cái Bè; Thượng tọa Thích Thiện Lưu - Ủy viên BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cái Bè; Đại đức Thích Huệ Phát - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Cùng chư Tôn đức Tăng Ni thường trực BTS GHPGVN huyện Cái Bè; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện và Phật tử huyện nhà đồng về tham dự Hội nghị.

v4_19


Về phía lãnh đạo chính quyền có: Ông Lê Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè; Bà Đoàn Thị Thu Sương - Chủ tịch UB MTTQVN huyện Cái Bè; Ông Nguyễn Văn Thấy - Phó trưởng Công an huyện; Ông Đặng Thanh Hờ - Trưởng phòng Nội vụ huyện, cùng đại diện các ban ngành huyện Cái Bè, xã Tân Thanh và địa phương sở tại đồng tham dự.

v7_21

Tại Hội nghị, sau phần nghi thức giới thiệu của ĐĐ. Thích Huệ Nhẫn, TT. Thích Thiện Lưu thay mặt lãnh đạo Phật Giáo huyện đọc diễn văn Khai mạc Hội nghị, nêu lên mục đích của Hội nghị, quy chế làm việc và những lợi ích thiết thực từ các ý kiến đóng góp của quý Đại biểu trong Hội nghị để BTS lấy đó bổ sung cho những hoạt động sắp tới.

v8_20

Ni sư Thích Nữ Như Huệ - Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Cái Bè đọc báo cáo hoạt động Phật sự năm 2018. Theo đó, năm qua các Phật sự huyện Cái Bè có nhiều mặt nỗi trội như: ngành Từ thiện xã hội đạt tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng từ thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác nhau; Bên cạnh đó, các ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Thông tin Truyền thông ... có nhiều bước tiến khả quan đáng tuyên dương. Những thành tựu từ các Khóa tu mùa Hè cho thanh thiếu niên, Lớp Giáo lý dành cho Phật tử, … đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Phật giáo huyện nhà.
Về phương hướng hoạt động năm 2019, Phật giáo huyện Cái Bè tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nhất là mở Khoá tu mùa hè, hướng dẫn các chùa làm giấy chứng nhận QSDĐ, lập kế hoạch cụ thể về công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak 2019.

v11_18Đại đức Thích Huệ Phát đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương Công đức của BTS GHPGVN tỉnh


Sau một năm hoạt động tích cực Phật giáo huyện Cái Bè có 1 tập thể và 7 cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng Tuyên dương Công đức của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, các cá nhân, tự viện trong huyện cũng được BTS GHPGVN huyện Cái Bè tặng Bằng Công đức và UB MTTQVN huyện Cái Bè tặng Giấy Khen.

v16_14

Đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Cái Bè, ông Lê Văn Thuận phát biểu trong Hội nghị, biểu dương những thành tựu đạt được của BTS GHPGN huyện nhà trong chương trình an sinh xã hội, sự đóng góp to lớn của Phật giáo đối với quê hương đất nước. Với trách nhiệm của mình, ông Lê Văn Thuận hứa sẽ tạo mọi điều kiện cho Tăng Ni và Phật tử yên tâm tu tập, sinh hoạt đúng theo Hiến chương Giáo hội và luật pháp nhà nước đã đề ra.

v18_13

Hội nghị được lắng nghe Đạo từ của HT. Thích Giác Nhân, khen tặng và chúc mừng BTS Phật giáo huyện Cái Bè đã hoàn thành tốt công tác Phật sự trong năm. Với số tiền từ thiện xã hội đạt gần chục tỷ đồng và những thành tựu của các ban ngành khác đã thể hiện được sự hoạt động khá đồng điều dưới sự lãnh đạo của BTS, điều đó cũng cho thấy sự đoàn kết hòa hợp của Tăng Ni cùng quý Phật tử trong quá trình làm việc. Nhân dịp năm mới sắp đến, Hoà thượng cũng đã gửi lời chúc sức khoẻ, an vui, hạnh phúc, thành công đến chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử, quý quan khách lãnh đạo các cấp chính quyền hưởng một mùa xuân Kỷ Hợi vui tươi.
Phần cuối chương trình là lời Bế mạc của ĐĐ. Thích Huệ Chơn – Phó trưởng BTS Phật giáo huyện. Xin tri ân đến chư Tôn đức Tăng Ni, cảm ơn quý quan khách và toàn thể Phật tử đã dành thời gian quý báu đến tham dự Hội nghị, góp phần làm cho Hội nghị được thập phần viên mãn. 
Sau đây là hình ảnh của Hội nghị: 

v1_25v3_22v6_23v9_18v10_17v12_13v13_14v14_14v15_17v19_13v20_11v5_22

Ban TT-TT Phật giáo huyện Cái Bè


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang