H.Châu Thành: Chùa Linh Phong tổ chức tổng kết hoạt động Phật sự của đạo tràng năm 2022

Thứ bảy, 31/12/2022, 21:05 GMT+7
H.Châu Thành: Chùa Linh Phong tổ chức tổng kết hoạt động Phật sự của đạo tràng năm 2022

H.Châu Thành: Chùa Linh Phong tổ chức tổng kết hoạt động Phật sự của đạo tràng năm 2022

PGTG - Ngày 30/12/2022 (nhằm ngày 8/12 năm Nhâm Dần), Ni trưởng Thích Nữ Tắc Hoa – Trụ trì chùa Linh Phong (ấp Cá, thị trấn Tân Hiệp huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức lễ tổng kết tình hình tu học và hoạt động của Đạo tràng năm 2022.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của TT.Thích Trung Chánh – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Châu Thành; TT.Thích Nhuận Đức – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; ĐĐ.Thích Minh Thảo - Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo huyện Châu Thành cùng chư Tôn đức Tăng, chư Ni tại trú xứ và đông đảo Phật tử đồng tham dự. 

Tại buổi lễ, sau lời phát biểu khai mạc của Thượng tọa Thích Trung Chánh; Phật tử Chiếu Tường Hân đại diện Phật tử báo cáo tình hình hoạt động của đạo tràng trong một năm qua. Theo đó, Đạo tràng Bát Quan Trai chùa Linh Phong hoạt động đều đặn, quý Phật tử về tu học mỗi kỳ khoản 100 vị. Các khóa tu đều có thỉnh chư Tôn đức Giảng sư về chia sẻ pháp thoại. Để giúp Phật tử tăng trưởng lòng Từ, mỗi khóa tu Ni trưởng Trụ trì đề hướng dẫn Phật tử phát tâm phóng sanh. 

Theo sự hướng dẫn của Ni sư Thích Nữ Tắc Bửu - Trưởng ban Từ thiện Xã hội Phật giáo huyện Châu Thành, Phó trụ trì chùa Linh Phong; Phật tử đạo tràng đã tích cực thực hiện các công tác từ thiện như: Tặng quà đến người già neo đơn, người khuyến tật, người khiếm thị và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây nhà tình thương, đóng góp làm đường nông thôn. Đặc biệt Bếp cơm Từ thiện của đạo tràng đã nấu mỗi tháng 03 kỳ (mỗi kỳ khoản 300 suất ăn) cho các bệnh nhân và người nuôi bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, chia sẻ phần nào khó khăn với bà con khi gặp bệnh đau. 
Bên cạnh đó, với tinh thần đoàn kết sẻ chia, Phật từ đạo tràng cũng tích cực giúp đở, trợ duyên gia đình các bạn đồng tu và người dân mỗi khi có hữu sự tang chế hay bệnh tật ốm đau. 

Vào kỳ tu học cuối năm, Ni trưởng Trụ trì và chư Tôn đức trong Ban Tổ chức khóa tu đều có mở cuộc thi giáo lý để giúp Phật tử ôn lại các kiến thức Phật học trong năm qua. Qua đó sẽ định hướng chương trình học Phật cho đạo tràng trong năm mới.

Tại kỳ thi năm nay, có 04 Phật tử đạt số điểm tuyệt đối đã được Ban Tổ chức trao Giấy khen. Đồng thời BTS cũng có những phần thưởng dành cho quý Phật tử có tuổi cao nhất trong đạo tràng nhưng vẫn siêng năng tinh tấn tu học. 

BTC cũng trao bằng Tuyên dương công đức cho quý Phật tử đã hoàn thành suất sắc trong việc tham gia công tác thiện nguyện năm 2022. 

Phật tử Chiếu Phước Thanh đại diện Phật tử tại đạo tràng dâng lời tác bạch tạ Pháp, tri ân đến chư Tôn đức Giảng sư, Ni trưởng Trụ trì và chư Ni chùa Linh Phong đã tổ chức khóa tu với nhiều chương trình ý nghĩa, giúp cho Phật tử đạo tràng ngày thêm hiểu biết và tăng trưởng niềm tin vào chánh pháp.

Thượng tọa Thích Nhuận Đức ban đạo từ sách tấn đến đạo tràng Phật tử, tán dương công đức của Ni trưởng Trụ trì. Đạo tràng Bát Quan Trai chùa Linh Phong là một trong những đạo tràng có đông Phật tử trong huyện Châu Thành, đã được Ni trưởng trụ trì thành lập từ nhiều năm qua. Chương trình tu học của đạo tràng rất quy củ vì vậy mà ngày càng phát triển và lớn mạnh. Thượng tọa chúc cho quý Phật tử đạo tràng luôn tinh tấn và tràng đầy niềm tin trên con đường tu nhân học Phật.

Thay mặt BTC, Ni trưởng Thích Nữ Tắc Hoa gửi lời cảm tạ chúc sức khỏe chư Tôn đức Tăng Ni; đồng chúc cho Phật tử vui hưởng mùa xuân Quý Mão thật an lạc. 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:


An Hiền


Người viết : admin