H.Châu Thành: Chùa Trường Phước hân hoan Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

Thứ ba, 06/06/2023, 14:33 GMT+7
H.Châu Thành: Chùa Trường Phước hân hoan Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

H.Châu Thành: Chùa Trường Phước hân hoan Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

PGTG - Hòa chung niềm vui của người con Phật đón mừng mùa Khánh đản của Đức Thế Tôn, buổi tối ngày 01/6/2023 (14/4 năm Quý Mão), đạo tràng chùa Trường Phước (xã Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang) đã trang nghiêm thành kính tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của TT.Thích Trung Chánh –Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Châu Thành; NS.Thích Nữ Huệ Ánh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện Châu Thành, Trụ trì chùa Trường Phước, Trưởng ban Tổ chức Đại lễ; chư Ni và đông đảo Phật tử đồng câu hội tham dự.
Đại diện lãnh đạo Chính quyền có ông Huỳnh Hữu Nhân - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Châu Thành; ông Nguyễn Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hương; ông Võ Chí Công – Trưởng Công an xã Tân Hương đồng tham dự Đại lễ.

Kính mừng ngày Đức Phật Đản Sanh các em Thanh, Thiếu niên tại đạo tràng chùa Trường Phước và các Ca sĩ từ TP.Hồ Chí Minh đã trình diễn nhiều tiết mục mùa và dâng những lời ca, tiếng hát ca ngợi sự ra đời của Đức Phật.

Tại buổi lễ, Phật tử tham dự được nghe nội dung bức Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN gửi tới Tăng Ni, Phật tử trong nước và nước ngoài. Và Diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN. Phật tử cũng được nghe thuyết giảng về ý nghĩa cao đẹp của sự kiện Đức Phật Đản Sanh.

Đại diện lãnh đạo Chính quyền cũng có lời chúc mừng đến chư Ni và Phật tử đạo tràng chùa Trường Phước nhân ngày vui của Phật giáo. 

Để thiết thực mang thông điệp từ bi của Đức Phật đến nhiều người, tại buổi lễ, NS.Thích Nữ Huệ Ánh vận động Phật tử trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Mỗi phần quà gồm 500.000đ và một số nhu yếu phẩm trị giá 100 ngàn đồng. Đồng thời trao tặng 10 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo xã Tân Hương. Tổng kinh phí từ thiện là 60 triệu đồng.

Một số ảnh ghi nhận:

Chùa Trường Phước


Người viết : admin