H.Châu Thành: Đại lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Trường Phước PL.2567

Chủ nhật, 03/09/2023, 19:53 GMT+7
H.Châu Thành: Đại lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Trường Phước PL.2567

H.Châu Thành: Đại lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Trường Phước PL.2567

PGTG – Thắng hội Vu lan đã về rồi! Bao trái tim người con Phật đang bồi hồi thổn thức. Trong tinh thần Tri ân và Báo ân, buổi chiều ngày 3/9/2023 (nhằm ngày 19/7 năm Quý Mão) Ni sư Thích Nữ Huệ Ánh – Trụ trì chùa Trường Phước (xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cùng Phật tử tại đạo tràng long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của: HT.Thích Huệ Minh – Thành viên Ban thường trực HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Thiện Huệ – Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Long An; TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An; TT.Thích Trung Chánh – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Châu Thành; ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức Tăng Ni trong tỉnh Tiền Giang cùng đông đảo Phật tử câu hội tham dự.

Tại buổi lễ, sau phần cung nghinh chư Tôn đức an tọa và nghi thức giới thiệu, các em thanh thiếu niên Phật tử tại đạo tràng chùa Trường Phước thành kính dâng hoa cúng dường lên chư Tôn đức.
Tinh thần tri ân đấng sinh thành trong Pháp hội được nâng lên qua lời Hoài niệm ân đức sinh thành của đại diện Phật tử. 
“Ân Cha lành cao như núi Thái,
Nghĩa Mẹ hiền sánh tợ biển Đông.
Dù cho dâng trọn cuộc đời,
Vẫn không trả hết ơn người sinh ta.”

Tiết mục Cài Hoa Hồng không thể thiếu trong ngày lễ Vu lan, bởi qua đó, những người tham dự buổi lễ được trân trọng cài lên ngực áo của mình những đóa hoa hồng tươi thắm, thể hiện trọn vẹn tình yêu thương cao quý của mẹ cha – những người đã mang ta đến với cuộc đời này và tưới tẩm cho ta khôn lớn dần theo năm tháng. Các em Phật tử chùa Trường Phước cũng dành những đóa hoa hồng vàng tươi thắm để cài lên huỳnh y của chư Tôn đức - những bậc hướng đạo sư tôn quý.

Được sự hướng dẫn của Ni sư Trụ trì, toàn thể Phật tử nhiễu y trong tiếng tụng Kinh Vu Lan trầm ấm của chư Tôn đức, sau đó tựu đàn và dâng lời tác bạch cúng dường. Với tâm nguyện Phật pháp mãi trường tồn, đất nước phồn vinh, nhân dân an lạc.

Đạo từ tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tán thán Hiếu tâm Hiếu hạnh của Ni sư Trụ trì và quý Phật tử đạo tràng chùa Trường Phước, việc làm của quý vị đúng với lời đức Phật dạy trong kinh Vu lan.

Thượng tọa nhấn mạnh: Buổi lễ Vu lan hôm nay càng tôn thêm ý nghĩa trong khi hàng triệu trái tim người dân Việt hướng về kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9); trong tinh thần tri ân của Phật giáo, ân quốc gia xả tắc là một trong 4 ân trọng mà người học đạo không được lãng quên, vì vậy hôm nay mọi người chúng ta tham dự buổi lễ này phải dành tâm niệm hướng về những người đã hy sinh cho đất nước ta được độc lập, non sông gấm vóc này được thái bình và tươi đẹp.

Nhân dịp này Thượng tọa cũng dành thời gian nói về chữ Hiếu trong đạo Phật, Phương pháp báo hiếu đúng chánh pháp, để qua đó hàng Phật tử mang hạnh hiếu vào với cuộc sống thường nhật, tô điểm cho cuộc đời này ngày thêm nhiều ý nghĩa.

Một số ảnh ghi nhận được:


Thích Như Tùng
 


Người viết : admin