H.Chợ Gạo: Ban Trị sự tổ chức bàn giao ba căn nhà tình thương hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

Thứ tư, 31/05/2023, 12:33 GMT+7
H.Chợ Gạo: Ban Trị sự tổ chức bàn giao ba căn nhà tình thương hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

H.Chợ Gạo: Ban Trị sự tổ chức bàn giao ba căn nhà tình thương hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

PGTG – Trong niềm hân hoan chào đón mùa Phật đản trở về trên khắp quê hương cùng thực hiện hỗ trợ “quỹ vì người nghèo huyện Chợ Gạo”, ngày 30/5/2023 (12 tháng Tư năm Quý Mão), Thường trực BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo kết hợp UB MTTQVN huyện và các địa phương tổ chức bàn giao 03 căn nhà Đại đoàn kết trong huyện.

Chương trình có sự tham dự của Thượng tọa Thích Thiện Nguyện – UVTT BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Chợ Gạo; chư Tôn đức Tăng Ni trong Thường trực BTS Phật giáo huyện; ông Trần Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UB MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và bà con thân nhân của các gia đình.


Theo đó, ba căn nhà lần lượt được bàn giao cho hộ bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, ngụ tại ấp Nhựt Tân, xã Tân Bình Thạnh, hộ ông Nguyễn Văn Thới, ngụ ấp Điền Mỹ, xã Long Bình Điền và hộ bà Dương Thị Mai, ngụ ấp Long Hòa, xã Hòa Định. Các hộ gia đình đều đang gặp khó khăn về nhà ở, thông qua “quỹ vì người nghèo” do UB MTTQVN huyện Chợ Gạo phát động, BTS GHPGVN huyện đã vận động các tự viện hỗ trợ mỗi gia đình 40 triệu đồng, riêng căn nhà tại xã Hòa Định là 50 triệu đồng, để xây dựng lại.


Đạo tràng chùa Bửu Toàn hỗ trợ căn nhà của bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, ngụ tại ấp Nhựt Tân; chùa Minh Sơn hỗ trợ căn nhà của ông Nguyễn Văn Thới, ngụ ấp Điền Mỹ; chùa Tam Bửu vận động hỗ trợ căn nhà bà Dương Thị Mai, ngụ ấp Long Hòa. 


Tại buổi bàn giao các căn nhà, đại diện chính quyền địa phương đã có Thư cảm ơn đến các nhà tại trợ và mong muốn sẽ được sự đồng hành của BTS cũng như các tự viện Phật giáo trong thời gian tới, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu về nhà ở trong nông thôn mới nâng cao.

Thay mặt lãnh đạo Phật giáo huyện Chợ Gạo, Thượng tọa Thích Thiện Nguyện cũng có lời cảm ơn đến quý lãnh đạo chính quyền đã giúp đở để BTS hoàn thành các Phật sự; đồng cảm ơn sự phát tâm hỗ trợ của các tự viện cho các Phật sự chung. Thượng tọa cũng cho biết, đây là một trong các công tác thiện nguyện nhằm thiết thực hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2567 – DL.2023 của BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo.

 

Ban TT-TT PG H.Chợ Gạo


Người viết : admin