H. Chợ Gạo: Đêm Văn Nghệ Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2560

Thứ năm, 19/05/2016, 00:49 GMT+7
H. Chợ Gạo: Đêm Văn Nghệ Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2560

H. Chợ Gạo: Đêm Văn Nghệ Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2560

- Mùa Phật Đản đã về! Hòa chung không khí hân hoan của những người con Phật trên khắp năm châu; Tối nay, 18 tháng 05 năm 2016 (Nhằm ngày mùng 12/04/ Bính Thân), Ban Trị Sự GHPGVN huyện Chợ Gạo đã long trọng tổ chức Đêm Văn Chào mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2560 tại Lễ Đài chính, chùa Khánh Lâm, xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo.

c4_1


- Đêm Văn nghệ có sự tham dự của chư Tôn Hòa thượng Chứng Minh; Chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực Ban Trị Sự, Chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện cùng đông đảo Phật tử, học sinh trong huyện. 

c5


Về phía lãnh đạo các cấp chánh quyền đến dự có: Bà Nguyễn Thị Tiếp – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo; Ông Ngô Minh Ngọc – Phó Chủ tịch UBMTTW huyện; Ông Nguyễn Phương Bình – Phó chủ tịch UBND xã Đăng Hưng Phước; Cùng các Ông, Bà đại diện lãnh đạo các Ban ngành huyện Chợ Gạo, xã Đăng Hưng Phước và địa phương sở tại.
- Trong Đêm văn nghệ được chia làm ba phần: Phần thứ nhất: là thời thính pháp do Hòa thượng Thích Hạnh Trân - Phó Ban Trị Sự, Trưởng Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang thuyết giảng; Phần thứ hai là phần trạo Học bổng; Và phần thứ ba là chương trình Văn nghệ. 

c8

- Trong phần thứ hai, sau nghi thức giới thiệu, Thượng tọa Thích Thiện Hải - Ủy viên Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN huyện Chợ Gạo đã tuyên đọc Diễn văn Khai mạc Đêm Văn nghệ. Diễn Văn nêu lên Sự kiện Đản Sanh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đó là một sự kiện hy hữu chung cho cả nhân loại; Nó mở ra cho con người một con đường vô cùng tươi sáng để vượt thoát mọi khổ đau; Trí tuệ và lòng Từ bi của con người được tôn trọng và áp dụng triệt để vào cuộc sống. Với Đêm văn nghệ hôm nay, bằng lời ca, tiếng hát, những điệu múa minh họa, các anh em văn nghệ sĩ Phật tử sẽ làm sống lại những triết lý cao siêu nhưng rất thiết thực của Phật giáo mang đến cho cuộc đời này. 
- Sau phần phát biểu Khai mạc là phần phát Học Bổng cho các em học sinh. Trong Đêm văn nghệ này BTSPG huyện Chợ Gạo, Tăng Ni và Phật tử đã cùng nhau tặng 40 học bổng (mỗi học bổng là 500.000đ) cho các em học sinh nghèo vượt khó; Và 10 chiếc xe đạp (mỗi chiếc 1.000.000đ) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Tất cả những việc làm này đều nhằm để cụ thể triết lý từ bi, bình đẳng, vị tha của đức Phật vào cuộc sống. Đó là tấm lòng thành kính của bốn chúng đệ tử Phật nơi huyện Chợ gạo dâng cúng về ngày Đức Phật Đản Sanh năm 2016.
- Kế tiếp là chương trình văn nghệ chào mừng đức Phật Đản Sanh. Chương trình được sự góp mặt của các anh chị em ca sĩ từ TP. Hồ Chí Minh như: Nữ nghệ sĩ Thanh Ngân, Thanh Hằng, Ca sĩ Quách Thành Danh, Quách Tuấn Du, Hồng Mơ, Danh hài Phúc Béo, …, về phục vụ cúng dường.

Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm Văn nghệ Chào mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2560 tại huyện Chợ Gạo:

c1c3c6c7_1c11

c12c13c14

c15c16c17c18c19c20


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang