H.Chợ Gạo: Tổng Kết Lớp Giáo Lý - Khóa Tu Niệm Phật Chùa Phước Sơn 2017

Thứ bảy, 20/01/2018, 14:31 GMT+7
H.Chợ Gạo: Tổng Kết Lớp Giáo Lý - Khóa Tu Niệm Phật Chùa Phước Sơn 2017

H.Chợ Gạo: Tổng Kết Lớp Giáo Lý - Khóa Tu Niệm Phật Chùa Phước Sơn 2017

Sáng ngày 17 tháng 1 năm 2018 (Nhằm ngày 1 tháng 12 năm Đinh Dậu), Đại đức Thích Thiện Nguyện - trụ trì chùa Phước Sơn, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cùng toàn thể đạo tràng tổ chức lễ tổng kết Lớp học giáo lý và khóa tu niệm Phật chùa Phước Sơn năm 2017.

v_5

Về tham dự lễ tổng kết có: Đại đức Thích Nhuận Đức - Phó trưởng BTS, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức trong Ban Giáo Thọ lớp học cùng gần 200 Phật tử đạo tràng tham dự.

Khóa tu niệm Phật tại chùa Phước Sơn được thành lập năm 2013. Đến năm 2015, Đại đức Thích Thiện Nguyện đã quyết định mở thêm lớp học giáo lý để nâng tầm hiểu biết của Phật tử có hệ thống và đúng với chánh pháp. Chương trình giảng dạy lớp học được tiến hành theo chương trình sách Phật học Phổ thông, có thời khóa biểu cụ thể, sau mỗi học kỳ có tổ chức thi để đánh giá trình độ học tập của học viên. Năm 2017 có 100 học viên đăng ký theo học chánh thức. Cuối năm học, sau hai kỳ thi có 05 học viên đạt thành tích xuất sắc, 60/100 học viên đạt kết quả chuyên cần đúng theo quy định.

v8_11

Trong buổi lễ, đại diện học viên lớp học đã bày tỏ niềm tri ân đến với Ban Tổ Chức và chư vị Giáo Thọ Sự, quý ngài đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để hàng Phật tử có cơ duyên học hỏi giáo pháp đức Phật một cách khoa học và thiết thực. Các học viên cũng hứa hẹn quyết tâm hơn nữa trong năm học mới 2018 và đến khi hoàn tất chương trình sách Phật học phổ thông.

Đại đức Thích Nhuận Đức ban đạo từ trong buổi lễ. Tán thán tinh thần siêng năng tu học giáo pháp Phật của Phật tử. Đại Đức cũng khen ngợi việc làm mang nhiều ý nghĩa của lớp học mà Đại đức Thích Thiện Nguyện đã làm trong thời gian qua. Đây là mô hình giảng dạy giáo pháp Phật cho hàng phật tử cần được nhân rộng. Bởi lẽ khi hàng Phật tử hiểu giáo pháp Phật một cách đúng đắn sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho tự thân và hộ trì Tam Bảo đúng với chành pháp.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng quyết định tặng Giấy khen cho các học viên không có thời gian theo học với lớp nhưng đã xuyên suốt ngoại hộ cho lớp học.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

v1_18

v9_8

v1_17v2_15v3_15v4_16v7_12

 

Tin và ảnh: Cộng Tác Viên


Người viết : admin