H. Chợ Gạo: Trao Nhà Tình Thương Chào Mừng Phật Đản PL.2562

Thứ tư, 23/05/2018, 11:38 GMT+7
H. Chợ Gạo: Trao Nhà Tình Thương Chào Mừng Phật Đản PL.2562

H. Chợ Gạo: Trao Nhà Tình Thương Chào Mừng Phật Đản PL.2562

Thực hiện theo Kế hoạch số 054 ký ngày 2/04/2018 của Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang về việc tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL.2562 – DL.2018 tại các huyện, thị, thành trong tỉnh Tiền Giang. Và Kế hoạch số 05 ký ngày 7/5/2018 của Ban Trị Sự GHPGVN huyện Chợ Gạo về công tác tổ chức Đại Lễ Phật Đản năm 2018 tại huyện nhà.

v4_20


Sáng nay, ngày 23/5/2018 (9/4/MậuTuất), Thường trực BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo kết hợp với các ban ngành huyện Chợ Gạo, xã Mỹ Tịnh An, ấp Tịnh Mỹ tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình thương cho hộ bà Nguyễn Thị Nổi, sinh năm 1938.

v5_21


Đến dự buổi lễ có: Đại đức Thích Thiện Nguyện - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo; Chư Tăng ni Thường trực BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo.
Về phía chánh quyền có: Ông Mai Văn Minh – Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Chợ Gạo; Ông Trương Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã mỹ Tịnh An; Ông Tô Văn Hoàng – Công chức Văn hóa xã hội xã Mỹ Tịnh An; Cùng các ông bà đại diện lãnh đạo các ban ngành xã Mỹ Tịnh An và ấp Tịnh Mỹ sở tại đồng đến tham dự.

v1_27


Gia đình bà Nguyễn Thị Nổi thuộc diện hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở, Bà có những người con nhưng vì cuộc sống mưu sinh phải đi làm ăn xa, hiện tại bà Nổi sống một mình và hằng ngày phải bán bánh ở chợ để mưu sinh. 
Nhằm thể hiện tinh thần từ bi, cứu khổ ban vui của đức Phật đến với nhân loại nhân mùa Phật Đản về. Ban Trị Sự, Tăng ni, Phật tử huyện nhà đã hổ trợ xây dựng lại ngôi nhà mà bà Nổi hằng mơ ước, có chổ an lành để bà sinh hoạt.
Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 40m2, nền cán xi măng, vách tường, mái lợp tol. Tổng kinh phí là 55 triệu đồng, trong đó Ban Trị Sự GHPGVN huyện Chợ Gạo hỗ trợ 30 triệu, phần còn lại do bà con địa phương và con cháu trong gia đình đóng góp.

v6_18


Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo các ban ngành huyện Chợ Gạo, Ông Mai Văn Minh đã trao quyết định bàn giao căn nhà cho bà Nổi. 

v7_19


Thay mặt BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo, Đại đức Thích Thiện Nguyện trao tiền hỗ trợ của BTS và biển hiệu căn nhà đến bà Nổi. Đại đức cũng có lời động viên chia sẻ, mong bà Nổi sớm vượt qua những khó khăn hiện tại và an vui lúc tuổi già.

v9_15


Ông Tô Văn Hoàng thay mặt lãnh đạo tại địa phương cũng có lời động viên đến gia đình bà Nguyễn Thị Nổi và chân thành gửi lời cảm ơn đến Tăng ni, Phật tử trong Huyện. Nhân dịp này, Ông xin gửi lời chúc cho Phật giáo huyện nhà có một mùa Phật Đản thật nhiều niềm vui.
Bà Nguyễn Thị Nổi cũng gửi lời cảm ơn đến chư tôn đức Tăng ni, Phật tử và lãnh đạo chánh quyền các cấp đã quan tâm giúp đỡ Bà trong lúc gặp khó khăn.
Trong buổi lễ, bà Nổi cũng nhận thêm nhiều phần quà, tịnh tài khích lệ của Phật tử chùa Phước Sơn (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo), Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Tịnh An, Hội liên hiệp Phụ nữ xã và bà con tại địa phương.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ:

v2_22v3_21v4_21

v16_7v11_10v12_14v14_9v15_9

Ban TTTT Huyện Chợ Gạo


Người viết : admin