H.Tân Phú Đông: Tổ đình Linh Bửu trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Phật lịch 2567

Chủ nhật, 10/09/2023, 19:52 GMT+7
H.Tân Phú Đông: Tổ đình Linh Bửu trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Phật lịch 2567

H.Tân Phú Đông: Tổ đình Linh Bửu trang nghiêm tổ chức lễ Vu lan Phật lịch 2567

PGTG – Trong ý nghĩa Tri ân và Báo ân nhân Vu lan Thắng hội, sáng ngày 10/9/2022 (nhằm ngày 26/7 năm Quý Mão) đạo tràng tổ đình Linh Bửu (ấp Tân Quý, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu – dâng Pháp y cúng dường chư Tôn đức Tăng Ni.

Được sự chỉ dạy của Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn – Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phú Đông, Trụ trì tổ đình Linh Bửu; từ những ngày qua, chư Tăng Ni và Phật tử tại đạo tràng đã trang trí cờ hoa rực rỡ, khắp nơi đều treo những hình ảnh của người Cha, người Mẹ tảo tần nuôi con, tất cả tạo nên không gian thiêng liêng của ngày hội Tình người.

Quang lâm chứng minh buổi lễ Vu lan sáng nay có HT.Thích Huệ Minh – Thành viên Ban Thường trực HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Trí Huờn, HT.Thích Hạnh Trân – đồng Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Quảng Lộc - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Trí Đạt – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Gò Công Tây; TT.Thích Nhuận Đức – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Gò Công Tây; TT.Thích Minh Quang – UVTT BTS Phật giáo TP.Hồ Chí Minh, Trưởng BTS Phật giáo quận 1 (TP.HCM); ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Đức Thắng – UVTT BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tân Phước; ĐĐ.Thích Đức Minh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh; NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Phó trưởng BTS, Trưởng PBNG Phật giáo tỉnh Tiền Giang; TN.Như Tường – Phó trưởng PBNG Phật giáo tỉnh; chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo Phật tử gần xa đồng tham dự.

Buổi lễ cũng được tiếp đón bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang; bà Trần Thị Ngọc Thường – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thới cũng về tham dự.

Buổi lễ Vu lan diễn ra trang nghiêm trong không khí ấm áp của mùa Báo hiếu. Với tâm thành kính, các em thanh thiếu niên Phật tử tại đạo tràng dâng lục cúng dường lên chư Tôn đức Tăng Ni.
Qua những lời ca, tiếng hát, các ca sĩ, nghệ sĩ Phật tử đã ngợi ca về công đức sanh thành, dưỡng dục của Cha và Mẹ, ca ngợi về công ơn những người Thầy dẫn lối cho bao con người về với ánh đạo thiêng liêng. Tại đây quý Phật tử cũng cài Hoa Hồng cúng dường chư Tôn đức nhân mùa lễ Vu lan. 

Trong không gian lắng đọng, toàn thể hội chúng một lần nửa được nghe những lời Hoài niệm Vu lan do Ni sư Thích Nữ Diệu Nhựt diễn đọc; để thấy được những khó khăn, vất vả của cha mẹ nuôi ta đến khi khôn lớn thành người. Thấy được ơn đức cao vời của Thầy Tổ dạy dỗ ta tỏ tường nẽo Đạo.

 

Theo lời Phật dạy, để giúp cho hàng Phật tử tròn đầy quả phúc nhân mùa Báo hiếu, thành tựu thắng duyên trong Pháp hội Vu lan, chư Tôn đức đã hòa âm phúng tụng Kinh Vu Lan. Quý Phật tử thành tâm nhiễu y, sau đó cùng tụ đàn và cung kính dâng lời tác bạch cúng dường Ca-sa, với ước nguyện quý Ngài được nhiều thuận duyên trên bước đường hoằng truyền chánh pháp, lợi lạc nhân sinh. Hồi hướng cầu an cho cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, cha mẹ quá vãng sớm sanh cực lạc. 

Đạo từ chứng minh cho buổi lễ, TT.Thích Quảng Lộc rất vui khi thấy đạo tràng tổ đình Linh Bửu ngày càng khởi sắc trang nghiêm. Thượng tọa đã khen ngợi và tán thán những hiếu tâm, hiếu hạnh và hiếu kính của Ni sư Thích Nữ Diệu Nhựt cũng như chư Tăng Ni, Phật tử tại tổ đình Linh Bửu qua việc tổ chức buổi lễ và qua lời hoài niệm Vu lan.

Đặc biệt Thượng tọa rất vui khi thấy Tăng Ni, Phật tử đạo tràng hiểu được công hạnh của Hòa thượng Trụ trì Thích Thiện Nhẫn – người đã có công rất lớn với sự hình thành và lớn mạnh của Phật giáo huyện Tân Phú Đông cũng như Gò Công Tây trước đây. Kiến tạo ngôi Tổ đình ngày càng khang trang để Phật tử tại huyện cù lao này có nơi trở về tu học Phật pháp. Hôm nay Hòa thượng còn chỉ đạo tổ chức buổi lễ thật trang nghiêm, để Phật tử có dịp gieo duyên lành đến Tam Bảo, thể hiện tấm lòng hiếu kính của mình nhân Thắng hội Vu lan.

Được biết vào tối hôm trước (23/7Quý Mão) chư Tăng Ni, Phật tử đạo tràng tổ đình Linh Bửu tổ chức đêm Hoa đăng tri ân đến Hòa thượng Tôn sư; đồng thời cũng gửi hoài niệm đến tứ trọng ân trong cuộc đời.
Sau khi tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, Hoà thượng viện chủ đã cung đối trước tôn tượng Tôn giả Đại hiếu Mục Kiền Liên đảnh lễ và đón nhận ánh nến từ chư Phật sau đó lan truyền đến chúng đệ tử xuất gia, từ đây ánh nến lan toả khắp khôn gian giảng đường Thiện Quang. 

Trong khi truyền đăng đại chúng đã được lắng lòng tưởng nhớ về công ơn trời biển của 2 đấng sinh thành qua sự dẫn chuyện của thầy Nhuận Phúc. Nhân dịp này, Đại đức Thích Minh Phát đã đại diện Tăng thân và Phật tử tổ đình Linh Bửu dâng lên lời khánh tuế Hoà thượng ân sư. Đại đức đã nhắc lại những công hạnh hoằng truyền chánh pháp của Hoà thượng trên dãy đất Cù lao Lợi Quan. 

Sau khi dâng lời khánh tuế, Ni sư Thích Nữ Diệu Nhựt đã dâng tách trà báo ân cũng như những phần quà tri ân lên Hoà thượng Tôn sư.

Trong niềm xúc động trước ân tình của hàng đệ tử dành cho, Hoà thượng Viện chủ nghẹn ngào chia sẻ đôi lời tâm sự đến hang môn đệ xuất gia và tại gia. Hoà thượng cũng đã nhắc nhở chúng đệ tử phải nổ lực tinh tấn tu tập như vậy mới đúng nghĩa "tri ân và báo ân". 


Sau đó đại chúng đã kinh hành quanh khuôn viên chùa và niệm danh hiệu Đức Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát đến trước Chánh điện dâng lên cúng dường chư Phật. Từng ánh nến lung linh chứa đựng những tâm tư tình cảm mà đại chúng gửi gấm vào đó. Nguyện cho đất nước được hoà bình, mưa hoà gió thuận, nhân dân an lạc và nhất là cha mẹ hiện tiền phước thọ tăng long, cửu huyền đặng sanh tịnh cảnh. 
Dịp này, để sách tấn tinh thần tu tập của quý Phật tử, Hoà thượng đã trao tặng 200 phần quà Vu Lan, trong đó 100 phần gồm gạo, mì, đường, nước tương và 100 phần gồm bánh trung thu.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

XEM VIDEO BUỔI LỄ TẠI ĐÂY


Thích Trung Thượng
 


Người viết : admin