H.Tân Phước: Trung thu yêu thương nơi thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác năm 2023

Thứ bảy, 30/09/2023, 10:44 GMT+7
H.Tân Phước: Trung thu yêu thương nơi thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác năm 2023

H.Tân Phước: Trung thu yêu thương nơi thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác năm 2023

PGTG - Trung thu cũng là Tết của yêu thương và chia sẻ, là dịp để người lớn tự nhắc nhở mình phải quan tâm hơn nửa tới trẻ em bằng tình yêu, trách nhiệm và những hành động thiết thực; đặc biệt là quan tâm các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo… để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu đầy đủ và trọn vẹn, được học tập, sáng tạo và vui chơi trong tình yêu thương của gia đình, cộng đồng. 

Trên tinh thần đó chiều ngày 29/9/2023 (nhằm ngày 15/8 năm Quý Mão), được sự chỉ bảo của ĐĐ.Thích Trúc Thông Kim, chư Tăng thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước) và quý Phật tử đã tổ chức Vui tết Trung thu - trao 1.000 phần quà và 50 suất học bổng cho các em thiếu nhi ở các xã gần Thiền viện.

Tham dự chương trình có ĐĐ.Thích Trúc Thạnh Đạo – Uỷ viên BTS GHPG tỉnh Tiền Giang, Thành viên Ban Quản viện; ông Lê Văn Diệp - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân; bà Nguyễn Ngọc Cẩm – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Tân; bà Nguyễn Thị Diễm Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạnh Tân; Phật tử Lê Thị Tuyên (Tp.HCM) cùng chư Tăng thiền viện, quý Phật tử đạo tràng, quý Thầy cô, phụ huynh và 1.000 em thiếu nhi tham dự.

Khai mạc chương trình, ĐĐ.Thích Trúc Thạnh Đạo cảm ơn các cấp chính quyền, quý thầy cô giáo đã quan tâm giúp đỡ Ban Tổ chức tạo sân chơi lành mạnh hữu ích cho các cháu thiếu nhi nhân dịp trung thu. ĐĐ.Thích Trúc Thạnh Đạo mong rằng các cháu luôn học thật giỏi, biết vâng lời thầy cô, ông bà cha mẹ, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.

Nơi vùng quê sâu xa, điều kiện kinh tế các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, các cháu thiếu nhi ngoài việc đi học về còn phụ cha mẹ công việc nơi gia đình, nên ích có thời gian, không gian giải trí ở tuổi thiếu nhi. Nhận thấy điều đó, chư Tăng thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác năm nào cũng giành thời gian tổ chức vui Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi, tạo ra những trò vui chơi hữu ích giúp các cháu có kỷ niệm đẹp về tuổi thơ.

Tại chương trình các em thiếu nhi được đùa vui cùng chú Cuội, Chị Hằng đến từ TP.HCM, qua các trò chơi, các câu chuyện dân gian, các cuộc thi trí tuệ giúp các em mở mang kiến thức.

Đặc biệt quà tặng trong chương trình từ ban tổ chức chuẩn bị lần này gồm có: 1.000 bánh  trung thu, lồng đèn, 50 cặp học sinh, hơn 1.000 quyển tập và viết, để giúp các em có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Được biết mùa Trung thu năm nay, ngoài phát 1.000 phần quà trung thu và 50 suất học bổng tại chương trình cho các học sinh trường Mầm non, trường Tiểu học Thạnh Tân và Thạnh Mỹ, thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác còn trao 1.000 phần quà đến các điểm trường thuộc các xã tring huyện Tân Phước nhưng cách xa thiền viện. Tổng cộng chung là 2.000 phần quà, với kinh phí gần 100 triệu đồng, do đạo tràng thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tài trợ.

Một số ảnh ghi nhận:

XEM VIDEO CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU TẠI ĐÂY

Thích Như Tùng


Người viết : admin