Tiền Giang: Chư Ni hành giả An cư tại chùa Tịnh Nghiêm tác pháp Tự tứ PL.2567

Thứ bảy, 02/09/2023, 18:32 GMT+7
Tiền Giang: Chư Ni hành giả An cư tại chùa Tịnh Nghiêm tác pháp Tự tứ PL.2567

Tiền Giang: Chư Ni hành giả An cư tại chùa Tịnh Nghiêm tác pháp Tự tứ PL.2567

PGTG – Sáng ngày 31/8/2023 (16/7 năm Quý Mão), chư Ni hành giả An cư tại chùa Tịnh Nghiêm (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã trang nghiêm cử hành nghi thức Tự tứ, kết thúc 90 Kiết hạ theo luật Phật chế định.

Lễ Tự tứ là một ngày lễ quan trọng trong Phật giáo, đánh dấu sự kết thúc của ba tháng An cư với ý nghĩa là sự soi sáng, thức tỉnh cho nhau, cho khỏi phạm tội để làm gương cho kẻ hậu lai noi theo. 

Hạ trường an cư tại chỗ chùa Tịnh Nghiêm năm nay có 30 hành giả cấm túc tu tập suốt trong 90 ngày, dưới sự hướng dẫn của Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Phó trưởng Phân ban Ni giới Trung ương, Phó trưởng BTS, Trưởng PBNG tỉnh Tiền Giang, Trụ trì chùa Tịnh Nghiêm.

Theo đó, sáng sớm ngày 16/7 âm lịch, đại diện chư Ni hành giả An cư đã đến chùa Vĩnh Tràng đảnh lễ đại Tăng để cầu giáo giới Tự tứ theo như luật chế định.

Tại chánh điện trang nghiêm, Ni trưởng Trụ trì cùng với Ni chúng đã cử hành nghi thức dâng hương, đảnh lễ Tam Bảo thực hiện nghi thức Tự tứ.

Lễ Tự tứ,  nghi thức tuy đơn giản nhưng rất thâm thúy và đầy đạo vị của những người xuất gia sống đời phạm hạnh. Trước khi nhập hạ cũng diễn ra trong niệm đoàn kết, kết thúc cũng thể hiện lục hòa bằng hình thức Tự tứ. Đây có thể nói là một nét đẹp truyền thống được người xuất gia đệ tử Phật giữ gìn qua bao thế hệ.

Dịp này, chư Ni tại chùa Tịnh Nghiêm đã thành kính dâng lời chúc mừng Khánh tuế đến Ni trưởng Ân sư vừa tăng quang tuổi đạo. Chúc Thầy luôn khỏe mạnh để Ni chúng tiếp tục nương đức tu học.

Sau lễ Tự tứ, quý Phật tử đạo tràng Pháp hoa chùa Tịnh Nghiêm đã dâng Pháp y và vật thực cúng dường đến chư Tôn đức Ni tại bổn tự vừa kết thúc ba tháng tịnh tu, ngỏ hầu tạo thêm phước báu hồi hướng về lục thân quyến thuộc.

Buổi chiều cùng ngay, Ni trưởng Trụ trì đã tổ chức trao 100 phần quà hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố, mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 300 ngàn đồng tiền mặt. Tổng trị giá quà tặng là gần 50 triệu đồng.

Một số ảnh ghi nhận:


Hoa Như


Người viết : admin