Tiền Giang: Phân ban Ni giới tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2023

Thứ hai, 25/12/2023, 18:34 GMT+7
Tiền Giang: Phân ban Ni giới tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2023

Tiền Giang: Phân ban Ni giới tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2023

PGTG – Buổi chiều ngày 25/12/2023 (nhằm ngày 13/11 năm Quý Mão), tại Văn phòng Phân ban Ni giới (PBNG) tỉnh (chùa Tịnh Nghiêm, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) PBNG tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và đề ra Phương hướng hoạt động cho năm 2024.

Hội nghị được sự quang lâm chứng minh của TT.Thích Quảng Lộc - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Nhuận Đức – Phó trưởng BTS, Phó Thường trực Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Đức Minh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang.

Về phía chư Ni có NT.Thích Nữ Minh Châu – Chứng minh PBNG tỉnh Tiền Giang; NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Phó BTS, Trưởng PBNG tỉnh; NS.Thích Nữ Huệ Năng – Phó BTS, Phó Thường trực PBNG tỉnh; NT.Thích Nữ Tuyết Liên - Phó trưởng PBNG tỉnh cùng chư Tôn đức Ni trong PBNG tỉnh Tiền Giang và quý Phật tử đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ‎NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm nêu lên tầm quan trọng của Hội nghị, dựa trên các hoạt động trong năm qua để rút kinh nghiệm cho năm tới PBNG tỉnh nhà hoàn thành tốt hơn nữa trách nhiệm giao phó.

‎Thay mặt Ban Thư ký, NS.Thích Nữ Tịnh Thủy – Chánh Thư ký PBNG tỉnh Tiền Giang báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự trong năm 2023. Theo đó, trong năm 2023 PBNG tỉnh đã hoàn thành tốt các chương trình hoạt động theo như nghị quyết Hội nghị tổng kết năm 2022 đề ra như: Thống kê Tăng sự, Giáo dục, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử…
Đặc biệt với công tác Từ thiện Xã hội, chư Ni trong PBNG và các tự viện Ni trong tỉnh đã thực hiện các hoạt động công ích, mang lại nhiều niềm vui cho mọi người như: Bảo trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục vận hành Trường Mầm non Tịnh Nghiêm, hỗ trợ cho sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các phiên chợ yêu thương Không đồng hỗ trợ người nghèo, tặng quà cho bà con nghèo, tặng mái ấm khuyến học cho học sinh gặp khó khăn về nhà ở, tặng hàng ngàn suất cơm từ thiện cho người nghèo và bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh; bảo trợ bệnh nhân nghèo, người neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi và nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Tổng kinh phí từ thiện trong năm là 7.587.200.000đ.

Về Phương hướng hoạt động Phật sự trong năm 2024, PBNG Phật giáo tỉnh đã xây dựng chương trình làm việc trên nguyên tắc phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp  và theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Bên cạnh đó cũng định hướng cho các tiểu ban trực thuộc tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong năm qua.

Thay mặt Ban Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, ĐĐ.Thích Huệ Phát cũng có những góp ý thiết thực để Ban Thư ký của Phân ban hoàn thành tốt hơn trách nhiệm của mình trong thời gian tới.

Với những hoạt động tích cực của chư Ni trong năm qua, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã có Bằng Công đức tặng đến Tập thể PBNG và các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm được giao.

Tại Hội nghị, trước khi phát biểu chỉ đạo, TT.Thích Quảng Lộc đã gửi tặng Văn phòng PBNG tỉnh chiếc Y mà Thượng tọa cùng đoàn Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh vừa thực hiện chuyến đi Về nguồn trên đất Ấn đã thỉnh được từ Kim tượng Đức Thế Tôn tại Bồ Đề Đạo Tràng. Thượng tọa cho rằng đây là niềm vui và cũng là động lực mà BTS muốn chia sẻ đến chư Ni để cùng nhau tinh tấn thực hành lời Phật dạy và hoàn thành các Phật sự sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TT.Thích Quảng Lộc khen ngợi những thành tựu mà chư Ni đã làm được trong năm qua. Tuy nhiên Thượng tọa cho rằng chư Ni cần phải có phát biểu góp ý nhiều hơn nữa trong Hội nghị để làm sáng tỏ hơn các phương hướng hoạt động sắp tới. 
Thượng tọa cũng lưu ý với chư Tôn đức Ni phải quan tâm hướng dẫn chư Ni các tự viện sớm hoàn thiện đề án nhân sự Ban Quản trị để tiến hành thực hiện thành lập trong năm 2024. Khi đề cử nhân sự phải có tình lý, thứ tự; không nên quá đề cao quan điểm cá nhân dẫn đến Ni chúng bị xáo trộn và gây hiềm khích với Phật tử. 

NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm phát biểu ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của TT.Thích Quảng Lộc và Thường trực BTS GHPGVN tỉnh. Nguyện sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác điều hành hoạt động của Ni giới tỉnh nhà, để cùng với chư Tăng phát triển Phật giáo Tiền Giang ngày thêm vững mạnh. 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

XEM VIDEO BUỔI LỄ TẠI ĐÂY


Thích Trung Thượng


Người viết : admin