Tiền Giang: Ngân vang lời kinh Hiếu đạo tại khóa tu mùa hè “Con về Tỉnh thức” năm 2023

Thứ ba, 11/07/2023, 07:42 GMT+7
Tiền Giang: Ngân vang lời kinh Hiếu đạo tại khóa tu mùa hè “Con về Tỉnh thức” năm 2023

Tiền Giang: Ngân vang lời kinh Hiếu đạo tại khóa tu mùa hè “Con về Tỉnh thức” năm 2023

PGTG - Rạng sáng ngày 11/7/2023 (24/5 năm Quý Mão) với không khí trang nghiêm, của Khóa tu mùa hè năm 2023 với chủ đề “Con về Tỉnh thức” do Ban HDPT tỉnh Tiền Giang kết hợp BTS GHPGVN huyện Cái Bè tổ chức tại chùa Phước Thới (TT.Cái Bè), toàn thể hơn 500 Tu sinh đã phát tâm thành kính dâng lên Đức Bổn Sư những câu kinh, lời kệ đầy oai nghi và “Tỉnh thức”. 

Dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức trong BTC, từng câu kinh Vu Lan đã gợi lại cho các em Tu sinh biết về công ơn của Cha và Mẹ từ khi mang thai, sinh ra ta và nuôi ta lớn lên từng ngày.
“Con đau ốm tức thì lo chạy,
Dù tốn hao cách mấy cũng cam.”

Trong hành trình mang lại hạnh phúc cho con cái, đôi lúc cha mẹ đã hy sinh hạnh phúc của bản thân. Có nhiều bậc cha mẹ trong kế sinh nhai đầy lao khó đã phải bất đắc dĩ “tính sao có lợi thì làm, Chẳng màng tội lỗi bị giam bị cầm”.


Hiểu được công ơn trời biển của hai đấng sinh thành, tất cả những người làm con phải lo báo hiếu cù lao. Đạo đức của lòng hiếu thảo theo kinh này khởi đi bằng đời sống đạo đức của bản thân, thấy được song thân ân trọng, nỗ lực đền đáp bằng tất cả tấm lòng trong mọi tình huống, dù trong lúc khốn đốn khó khăn, vật đổi sao dời, lòng hiếu kính của con cháu đối với cha mẹ trước sau như một.

Trong bầu không khí tỉnh lặng từng lời kinh trầm bổng ngân vang vào với không trung tỉnh mịch, bao la.
Với trọn lòng tôn kính, sự nhiệt huyết, năng động của các tu sinh hứa hẹn mang lại nhiều bài học bổ ích, sự vui tươi, an lành cho những buổi tu học tiếp theo.

Một số ảnh ghi nhận:

Thiện Nguyễn


Người viết : admin