H. Châu Thành: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

Chủ nhật, 27/12/2015, 11:19 GMT+7
H. Châu Thành: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

H. Châu Thành: Hội Nghị Tổng Kết Các Công Tác Phật Sự Năm 2015

- Sáng nay, ngày 27 tháng 12 năm 2015 (Nhằm ngày 17 tháng 11 năm Ất Mùi), tại Văn phòng BTSPG huyện Châu Thành, chùa Linh Phong, TT. Tân Hiệp, huyện Châu Thành, BTSPG huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2015 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2016.
- Về chứng minh và tham dự Hội nghị có: HT Thích Chơn Lệ, HT. Thích Chơn An - Đồng Chứng Minh BTSPG huyện Châu Thành; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS TUGHPGVN, Trưởng BTSPG tỉnh Tiền Giang; ĐĐ. Thích Lệ Hiếu – Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; ĐĐ. Thích Trung Chánh - Ủy viên Thường trực GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG huyện Châu Thành; Chư tôn đức Tăng Ni BTSPG huyện Châu Thành; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử các đạo tràng trong huyện Châu Thành đồng về tham dự.
Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội Nghị có: Ông Phan Anh Tuấn- Bí thư Huyện ủy huyện Châu Thành; Ông Huỳnh Văn Bé Hai - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành; Ông Lý Hoàng Chiêu – Phó CT. UBND huyện Châu Thành; Ông Lê Văn Mười - Trưởng Ban Dân Vận huyện Châu Thành; Ông Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch UBMTTQ huyện Châu Thành; Ông Tạ Công Minh – Phó CT UBMTTQ huyện Châu Thành; Cùng quý Ông, Bà đại diện lãnh đạo các ban ngành huyện Châu Thành, TT. Tân Hiệp và địa phương sở tại.

ct-1_1


- Trong Hội Nghị, sau phần giới thiệu, ĐĐ.Thích Trung Chánh đã thay mặt cho Thường trực BTSPG huyện Châu Thành phát biểu Khai mạc Hội nghị.

ct-2


- ĐĐ. Thích Nguyên Pháp – Chánh Thư ký huyện Châu Thành, thay mặt Ban Thư ký huyện, Báo cáo các công tác hoạt động trong năm 2015. Theo đó, năm qua, trong công tác Phật sự, BTSPG huyện Châu Thành đã đạt được nhiều thành tựu khả quan về các mặt như: Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử và đặc biệt là Từ thiện xã hội. Ngành Từ thiện Xã hội của huyện trong năm qua làm được 3.434.120.000đ (Ba tỉ, bốn trăm ba mươi bốn triệu, một trăm hai mươi triệu đồng). 
Về bản Phương Hướng hoạt động năm 2016, BTSPG huyện Châu Thành đã đưa ra 06 mục tiêu để hoàn thành trong năm mới. Trong đó điểm đáng quan tâm nhất là việc động viên tăng ni sinh hoạt ngoài Giáo hội gia nhập vào Giáo hội để hoạt động đồng bộ hơn.
- Sau một năm hoạt động tích cực, huyện Châu Thành có 01 tập thể và 10 các nhân được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức. 12 đạo tràng Phật tử và 10 cá nhân được BTSPG huyện Châu Thành tặng Giấy Công Đức. 14 đươn vị và cá nhân được Ủy Ban Nhân Dân huyện tặng Giấy Khen. 10 cá nhân được UBMTTQ huyện tặng Giấy Khen. Đó là niềm vui chung cho Tăng Ni và Phật tử trong huyện.

ct12


- Ông Tạ Công Minh đại diện chánh quyền các cấp phát biểu trong Hội Nghi, theo Ông: Trong năm qua BTSPG huyện Châu Thành đã có những góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo về quê hương; Góp phần cùng với Nhà nước hoàn thành tốt công cuộc “xóa đói giảm nghèo” của địa phương; Về mặt chuyên môn, BTS huyện đã từng bước góp phần củng cố niềm tin của Phật tử vào chính sách tự do tín ngưỡng của Nhà nước. Rất mong BTS, Tăng Ni và Phật tử huyện Châu Thành tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tựu đáng ghi nhận này.

ct13


- Trong Hội Nghị, HT. Thích Huệ Minh đã ban Đạo từ, tán thán tinh thần hoạt động Phật sự nhịp nhàng của tập thể BTS, Tăng Ni, Phật tử huyện Châu Thành. Sự kết hợp chặt chẽ giữa BTSPG với lãnh đạo các cấp chánh quyền trong quá trình hoạt động Phật sự là điều hết sức cần thiết. Đây là tiền đề để BTSPG huyện Châu Thành thành công trong năm 2015. Qua đây, Hòa Thượng xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến với chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho BTSPG, Tăng Ni các tự viện và Phật tử trong huyện hoàn thành tốt đẹp các công tác Phật sự cũng như an tâm tu tập.
Về Phương hướng Hoạt động trong năm mới 2016 của BTSPG huyện Châu Thành. Hòa Thượng nhấn mạnh việc vận động Tăng Ni còn hoạt động ngoài Giáo hội. Đây là việc mà BTSPG huyện Châu Thành cần phải làm nhanh, vì Giáo hội đã được thành lập hơn 30 năm và hiện tại phát triển về nhiều mặt; Những Tăng Ni hoạt động bên ngoài Giáo hội sẽ không nắm bắt theo đường hướng của Giáo hội, làm ảnh hưởng không ít tới sự phát triển chung của Phật giáo Việt Nam.
Nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa Thượng cũng đã gửi lời chúc Sức khỏe, May mắn, An lành đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Bính Thân thật hạnh phúc.
Sau đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị:

ct3ct5ct7ct8

 

Ông Huỳnh Văn Bé Hai đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền

tặng hoa chúc mừng đến Hội Nghịct9ct10

Tin và ảnh: Su co Trung Hải & Công tác viên Anh Tuấn


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang