H. Châu Thành: Hội Nghị Tổng Kết Phật Sự Năm 2018 Và Pháp Hội Hoa Đăng PL.2562

Thứ sáu, 21/12/2018, 22:00 GMT+7
H. Châu Thành: Hội Nghị Tổng Kết Phật Sự Năm 2018 Và Pháp Hội Hoa Đăng PL.2562

H. Châu Thành: Hội Nghị Tổng Kết Phật Sự Năm 2018 Và Pháp Hội Hoa Đăng PL.2562

 

Chiều ngày 21/12/2018 (nhằm ngày 15 tháng 11 năm năm Mậu Tuất), Ban Trị sự GHPGVN huyện Châu Thành long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và đề ra Phương hướng hoạt động năm 2019, tại chùa Nam An (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.)

v1_18

Chứng minh và tham dự Hội nghị có: Hòa thượng Thích Chơn Lệ, Hòa thượng Thích Chơn An – đồng Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Thành; Thượng tọa Thích Quảng Lộc – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Đại đức Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; Chư Tôn đức Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN huyện Châu Thành; Chư Tăng Ni trụ trì các tự viện trong huyện; Chư vị khách quý đại diện lãnh đạo chính quyền  tỉnh Tiền Giang, huyện Châu Thành và địa phương sở tại, cùng đông đảo Phật tử các đạo tràng trong huyện đồng thân lâm tham dự.

v10_10

Sau lời phát biểu Khai mạc Hội nghị của Đại đức Thích Trung Chánh - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; Đại đức Thích Minh Thảo - Phó Thư ký BTS GHPGVN huyện Báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2018 của BTS GHPGVN huyện. 

v9_11

Hội nghị thống nhất cao về nội dung bản báo cáo và kết quả hoạt động của các ban chuyên ngành trực thuộc BTS GHPGVN huyện, nhìn chung đều đạt hiệu quả rất tích cực, đặc biệt là lĩnh vực hoạt động Từ thiện xã hội. Tổng công tác từ thiện năm 2018 là 7.301.915.000đ (Bảy tỷ, ba trăm lẽ một triệu, chín trăm mười lăm ngàn đồng).

Để khích lệ tinh thần làm việc của Tăng Ni và Phật tử huyện Châu Thành, tại Hội nghị lần này, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặng Bằng Tuyên dương Công đức cho 1 tập thể Ban Trị sự và 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Phật sự năm 2018.

UBND huyện Châu Thành cũng đã tặng Bằng Khen cho tập thể Ban Trị sự GHPGVN huyện và 10 cá nhân đã có những hoạt động tiêu biểu trong năm qua.

v17_7

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Phụng - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành thay mặt lãnh đạo các cấp chánh quyền phát biểu, khen ngợi tinh thần hòa hợp của tập thể Ban Trị sự và Tăng Ni, Phật tử huyện nhà, ông mong rằng tinh thần này mãi duy trì để Ban Trị sự tạo được uy tín cũng như niềm tin cho tín đồ Phật tử, chung tay đóng góp phát triển xã hội.

v18_7

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tọa Thích Quảng Lộc tán thán những thành quả mà BTS Phật giáo huyện Châu Thành đã đạt được trong năm qua. Về phương hướng hoạt động năm 2019, Thượng tọa nhấn mạnh BTS Phật giáo huyện cần phải làm các việc như: Quan tâm hơn nữa việc quản lý tự viện, lưu ý vấn đề am thất tự phát, các hoạt động tôn giáo của Tăng Ni ảnh hưởng đến lòng tin của tín đồ Phật tử. Triển khai rõ ràng khi có các Nghị định, Thông tư chỉ đạo của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang để Tăng Ni thực hiện đúng Hiến chương Giáo hội và Nội quy Ban Tăng sự ....

Đúc kết Hội nghị, Đại đức Thích Trung Chánh nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, lấy đó làm tiền đề và sẽ đưa vào phương hướng hoạt động Phật sự năm 2019.

v35_2

Buổi tối cùng ngày, nhân dịp Vía đức Phật A Di Đà (17/11/ âm lịch) sắp tới, BTS GHPGVN huyện Châu Thành đã tổ chức lễ Phóng sanh và Pháp hội Hoa đăng để Phật tử huyện nhà có dịp tham dự, tu tạo phước duyên lành hướng về cõi Tịnh độ của Phật A Di Đà cầu nguyện vãng sanh.
Lễ hội Hoa đăng diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính của tiếng niệm Phật hiệu A Di Đà. Những ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng Trí Tuệ và Từ Bi của Đạo Phật được chư Tăng Ni truyền trao đến các Phật tử tham dự buổi lễ,  thắp lên niềm tin vào ánh đạo nhiệm mầu. 
Đức Phật A Di Đà là Giáo chủ của cõi Tây Phương Cực Lạc với 48 lời nguyện đại bi để cứu vớt chúng sanh thoát khỏi luân hồi và ba đường dữ. Ngài đã không quản công tu hành và dùng phước báo để trang nghiêm cõi Tịnh Độ. Đức Phật A Di Đà còn được gọi là Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ và vô lượng Công Đức. Ánh sáng từ bi của Ngài soi sáng khắp cả nhân gian và Ngài là một vị đạo sư dẫn dắt chúng sánh đang lầm đường lạc lối trở về với chánh đạo. Do đó, là người Phật tử, đặc biệt là những hành giả tu hành theo pháp môn Tịnh Độ không thể không nhớ đến công đức của Phật A Di Đà tôn quý.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại Hội nghị: 

v2_15

Toàn ảnh Hội nghịv4_12v5_14v7_14

Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang chúc mừng Hội nghịv8_12v11_9

Đại đức Thích Huệ Phát đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương Công đức của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giangv12_9v13_8v14_8v15_9v16_7v19_7

v21_4

Đại đức Thích Trung Chánh đúc kết Hội nghịv22_3v23_3v24_3v26_2

Chư Tăng và Phật tử thực hiện nghi thức Phóng sanh trên nhánh sông Tiềnv29_2v31_1v35_3

Pháp hội Hoa Đăng mừng Vía Đức Phật A Di Đàv34_2v40_1v37v41v42

Phóng Đăng trên nhánh sông Tiền

 

Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang

 


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang