H.Chợ Gạo: Ban Trị sự tổ chức Khóa tu hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản sanh PL.2567

Chủ nhật, 21/05/2023, 05:17 GMT+7
H.Chợ Gạo: Ban Trị sự tổ chức Khóa tu hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản sanh PL.2567

H.Chợ Gạo: Ban Trị sự tổ chức Khóa tu hướng về Kính mừng Đại lễ Phật đản sanh PL.2567

PGTG – Nhằm hướng dẫn Phật tử huân tu công đức hướng về Kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni, Ban Trị sự GHPGVN huyện Chợ Gạo kết hợp chùa Thiên Trường (xã Phú Kiết) tổ chức Khóa tu trong một ngày đêm. Khóa tu khai mạc từ đầu buổi chiều ngày 20/5 và kết thúc vào trưa ngày 21/5/2023 với sự tham dự của hơn 100 Phật tử từ các đạo tràng trong huyện.

Ngay từ lúc 13g00 quý Phật tử đã trở về chùa Thiên Trường đông đủ để ổn định chổ nghỉ ngơi và trang nghiêm đạo tràng lắng nghe chư Tôn đức trong Ban Tổ chức sinh hoạt nội quy Khóa tu.

Đúng 14g00 Đại đức Thích Quảng Hiếu – Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo, Trụ trì chùa Thiên Trường cùng chư Tăng thực hiện nghi thức truyền Bát Quan Trai Giới để quý Phật tử phát nguyện thọ giữ trong một ngày đêm.

Để sách tấn tinh thần tu học của quý Phật tử, Thượng tọa Thích Thiện Nguyện – UV TT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Chợ Gạo, Trưởng ban Tổ chức khóa tu có thời thuyết giảng đầu tiên tại khóa tu với đề tài “Phật đản và Ý nghĩa lễ Tắm Phật” – “Đại lễ Phật đản trở về với những người con Phật trên khắp năm châu cũng như quê hương Việt Nam, đã tiếp tục mở ra cơ hội để chúng ta chiêm nghiệm sự xuất hiện hy hữu của Đức Thế tôn – bậc Thầy của Trời Người – đã bật đèn soi chiếu bóng tối vô minh, dựng lại những gì đã đổ vỡ, mang lại cho nhân loại ánh sáng của niềm tin, hy vọng và giải thoát; đồng thời, hướng đến nếp sống hạnh phúc và hòa bình, giữ gìn và phát triển các giá trị văn hóa, đạo đức, góp phần xây dựng xã hội bình an, thế giới vĩnh thịnh”.

Buổi tối, đại chúng được lắng nghe Thượng tọa Thích Giác Nguyên – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh thuyết giảng đề tài “Ngày Phật Đản sanh nghĩ về hạnh nguyện Đại Hùng, Đại Lực của Đức Phật”; đồng thời nhân dịp hướng đến Kỷ niệm 60 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vì pháp thiêu thân (11/6/1963 – 11/6/2023) Thượng tọa cũng đã nhắc lại hạnh nguyện Đại Bi, Đại Lực của Ngài. “Tóm lại với Đại hùng, Đại lực và Đại từ bi, Đức Phật chẳng những tự mình giải thoát mà Ngài còn để lại cho nhân loại và chúng sinh một triết lý và tôn giáo vĩ đại. Bất cứ ai, nếu có đủ ba phẩm chất ấy thì nội tâm sẽ thanh tịnh và tự tại trước chướng duyên, nghịch cảnh”.

Khép lại các thời khóa tu tập ngày thứ nhất là lễ Hoa đăng - hướng tâm lành để Tri ân đến những Đại nguyện cao cả của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi thị hiện nơi cuộc đời này.
Sự ra đời của Đức Phật đã đem lại nhiều “Mùa Phật đản Phật lịch 2567 trở về, người con Phật khắp năm châu lại được hân hoan đón mừng ngày Đấng Đạo sư thị hiện ở đời vì hạnh phúc, vì an lạc cho số đông, vì lợi ích cho chư Thiên và loài người.”
Một số ảnh ghi nhận được:


Ban TT-TT PG H.Chợ Gạo


Người viết : admin