H. Tân Phú Đông:Hội Nghị Tổng Kết Phật Sự Năm 2017

Thứ năm, 25/01/2018, 16:24 GMT+7
H. Tân Phú Đông:Hội Nghị Tổng Kết Phật Sự Năm 2017

H. Tân Phú Đông:Hội Nghị Tổng Kết Phật Sự Năm 2017

Sáng ngày 23 tháng 1 năm 2018 (nhằm ngày 7 tháng chạp năm Đinh Dậu), Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2017 và trình phương hướng hoạt động năm 2018, tại giảng đường chùa Linh Bửu – Văn phòng BTS, ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông.

v3_18

Đến chứng minh và tham dự Hội nghị có: Thượng tọa Thích Quảng Lộc – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; Đại đức Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức Tăng Ni Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; Cùng đông đảo Phật tử các đạo tràng trong Huyện đồng về tham dự.

v2_18

Đại diện lãnh đạo chính quyền đến dự Hội nghị có: Ông Võ Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN huyện Tân Phú Đông; Ông Nguyễn Văn Út Chín – Phó Phòng Nội Vụ UBND huyện Tân Phú Đông; Cùng các ông, bà đại diện lãnh đạo xã Tân Thới và địa phương sở tại.

v4_18

Tại Hội nghị, thay mặt Thường trực Ban Trị Sự, Hòa thượng Thích Thiện Nhẫn đã tuyên bố Khai mạc. Tiếp theo, Ban Thư Ký BTS báo cáo kết quả hoạt động Phật sự năm 2017. Theo đó, năm qua BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu như đã đề ra. Đặc biệt tại ba đạo tràng chùa Linh Bửu, chùa Kim Thiền và chùa Phú Thới khóa tu dành cho Phật tử được duy trì và sinh hoạt đều đặn, Phật tử tham gia tu học ngày càng đông, các thời thuyết giảng Phật pháp Phật tử lắng nghe chăm chú và nêu lên những câu hỏi hết sức thiết thực cho đời sống tu tập tại tư gia.
Về công tác từ thiện xã hội, tuy toàn huyện có 03 ngôi chùa hoạt động nhưng kết quả đạt được rất khả quan. Năm 2017, với sự nổ lực lớn, chư Tăng và Phật tử đã thực hiện công tác này là 1.200.000.000đ.

v15_5

Với những hoạt động tích cực của Tăng Ni và Phật tử huyện Tân Phú Đông  năm 2017, trong Hội nghị này, Đại đức Thích Huệ Phát thay mặt Ban Thư Ký đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang cho 01 tập thể và 06 cá nhân có thành tích tiêu biểu.
Ủy ban MTTQ VN huyện Tân Phú Đông cũng đã có quyết định tặng Giấy Khen cho BTS và các cá nhân có nhiều hoạt động xã hội tích cực trong năm qua.

Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông cũng có Bằng Công Đức tặng cho, Phật tử đóng góp tích cực trong hoạt động Phật sự năm 2017.
Về phần phương hướng hoạt động Phật sự năm 2018, Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tân Phú Đông đã đề ra nhiều mục tiêu thiết thực, như việc duy trì và phát triển các đạo tràng tu học cho Phật tử, các công tác hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương, … Trong đó BTS đề cao công tác tiến hành xin phép các ban ngành để thành lập các cơ sở tự viện mới tại những xã chưa có cơ sở thờ tự Phật giáo. Bởi lẽ, qua thống kê khảo sát chuyên ngành, hầu hết tại các xã trong huyện đều có Phật tử tham gia tu học Phật pháp, có nhu cầu tín ngưỡng và tu tập theo giáo pháp Phật tương đối cao, nhưng ở địa phương chưa có chùa, vì vậy Phật tử nơi đây còn gặp nhiều khó khăn.

v14_6

Ban đạo từ tại Hội nghị, Thượng tọa Thích Quảng Lộc tán dương tinh thần làm việc và điều hành Phật sự của chư tôn đức lãnh đạo Ban Trị Sự huyện Tân Phú Đông. Biểu dương tinh thần tinh tấn tu học của Phật tử các đạo tràng trong huyện. Nhân dịp này, Thượng Tọa cũng gửi lời tri ân đến lãnh đạo các ban ngành huyện Tân Phú Đông, xã Tân Thới và địa phương sở tại đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tăng Ni và Phật tử an tâm tu học và hành đạo. Chúc cho toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị và gia đình, thân quyến hưởng một mùa xuân vui tươi và tràng đầy an lạc.
Sau đây là một vài hình ảnh được ghi nhận trong Hội nghị:

 

v1_20

v5_16v6_15v7_13v8_12

v12_8v10_11v11_9
Tin và ảnh: Cộng tác viên


Người viết : admin