Kiên Giang: Ngày 02-08/01/2018, Tập huấn về nghiệp vụ Truyền thông Phật giáo

Thứ năm, 28/12/2017, 09:59 GMT+7
Kiên Giang: Ngày 02-08/01/2018, Tập huấn về nghiệp vụ Truyền thông Phật giáo

Kiên Giang: Ngày 02-08/01/2018, Tập huấn về nghiệp vụ Truyền thông Phật giáo

Được sự cho phép của cơ quan Nhà nước cũng như Ban TT HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang phối kết hợp với Ban TTTT T.Ư GHPGVN tổ chức lớp Tập huấn truyền thông Phật giáo và Nghiệp vụ thư ký.

v1_7

 Nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII Nhiệm kỳ (2017-2022) về đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh hoằng pháp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao kiến thức cho BTS GHPGVN các huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh và Chư tôn đức tăng, ni có nguyện vọng làm công tác truyền thông Phật giáo, kịp thời cập nhật được các chương trình hoạt động phật sự quan trọng của Trung ương GHPGVN và chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao kiến thức truyền thông Phật giáo, các kỹ năng xử dụng mạng xã hội và nghiệp vụ thư ký.

Được sự cho phép của cơ quan Nhà nước cũng như Ban TT HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang phối kết hợp với Ban TTTT T.Ư GHPGVN tổ chức lớp Tập huấn truyền thông Phật giáo và Nghiệp vụ thư ký:

Thời gian từ ngày 02 – 08/01/2018 tại chùa Phật Quang (số 83 Quang Trung, phường Vĩnh Quang, Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Thành phần tham dự gồm Chư tôn đức tăng, ni, phật tử Ban Thư ký Văn phòng BTS GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Kiên Giang và Chư tôn đức tăng, ni có nguyện vọng làm công tác truyền thông Phật giáo.

Ban giảng huấn bao gồm Chư tôn đức lãnh đạo HĐTS, Ban TTTT T.Ư, Ban Hoằng pháp T.Ư, Chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang, Chư tôn đức tăng, ni và quý vị giảng viên, cư sĩ phật tử đang công tác tại các đài Truyền hình, trường Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin và truyền thông.

Thượng tọa Thích Minh Nhẫn, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang cho biết đây là lần đầu tiên với Nhiệm kỳ mới của toàn Giáo hội sau khi Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII kết thúc, Phật giáo Kiên Giang với sự chuẩn bị tâm huyết, chu đáo, nội dung khóa tập huấn sẽ xoay quanh chủ đề về nghiệp vụ truyền thông Phật giáo, các kỹ năng viết tin, bài, kỹ năng xử dụng công cụ hỗ trợ truyền thông, kỹ năng biên tập truyền thông Phật giáo cũng như khi xảy ra khủng hoảng truyền thông Phật giáo sẽ xử lý như nào và đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin thời kỳ Công nghệ 4.0 trong công tác hoằng pháp.

Được biết, khóa học hoàn toàn miễn phí, BTC hỗ trợ ăn, nghỉ tại chùa Phật Quang (chư tăng và nam cư sĩ) và chùa Trúc Lâm (dành cho chư ni và nữ cư sĩ).

Dự kiến tại lễ Bế mạc ngày 08/01/2017 sẽ diễn ra lễ ký bảng ghi nhớ “Phối hợp và hỗ trợ truyền thông Phật giáo giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”.

Nguồn: PGVN


Người viết : admin