Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo huyện Châu Thành tổ chức cúng dường các trường hạ PL.2566

Chủ nhật, 05/06/2022, 22:13 GMT+7

Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo huyện Châu Thành tổ chức cúng dường các trường hạ PL.2566

 

PGTG –  “An cư chánh pháp ấy Phật truyền,
Tứ chúng tu hành kết thiện duyên.
Thúc liễm thân tâm gìn phẩm hạnh,
Cùng nhau vâng giữ mối đạo thiền”.

Với tinh thần tứ chúng đồng tu, ngày 5/6/2022 (nhằm ngày 7/5 năm Nhâm Dần), Thượng tọa Thích Trung Chánh - Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Châu Thành đã tổ chức chuyến viếng thăm và cúng dường chư hành giả an cư tại bốn điểm trường hạ trong tỉnh Tiền Giang: Chùa Vĩnh Tràng, chùa Phật Ân, chùa Phổ Đức và chùa Linh Phong.

Cùng đi với đoàn có chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN huyện Châu Thành, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì và đông đảo Phật tử các tự viện trong huyện.

An cư Kiết hạ là truyền thống tốt đẹp của Phật giáo, tại Việt Nam, hàng năm cứ đến mùa mưa, sau những ngày hân hoan đón mừng Phật Đản, chư Tăng Ni bắt đầu tập trung cấm túc An cư, dành thời gian trao dồi Kinh, Luật, Luận; chia sẻ kinh nghiệm tu tập, hoằng pháp trong quá trình thực hành Phật sự, để có thêm hành trang vững vàng hơn cho những ngày hành đạo sắp tới. Đây cũng là thời gian mà quý Phật tử từ khắp nơi phát tâm trở về các trú xứ An cư để cúng dường hộ hạ, thực hiện nhiệm vụ cao cả mà Đức Phật giao phó “Hộ Pháp An Tăng”.

Tại các điểm Hạ trường, thay mặt đoàn, Thượng tọa Thích Trung Chánh đều dâng lời vấn an sức khỏe đến chư Tôn đức Ban Chức sự và chư hành giả An cư. Đồng thời để tạo duyên lành cho Phật tử, Thượng tọa cũng đã dâng lời tác bạch cúng dường, góp phần tạo thuận duyên cho chư hành giả tu học trong ba tháng mùa mưa.

Sau khi đoàn tác bạch cúng dường, đại diện chư hành giả tại các điểm An cư đều có lời ghi nhận và tri ân công đức của chư Tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN huyện Châu Thành; tán thán đạo tâm của Phật tử trong đoàn với việc hộ trì chánh pháp, góp phần làm cho Phật pháp tồn tại và xương minh. 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Ban TT-TT PG H.Châu Thành


 


Người viết : admin