Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo thị xã và huyện Cai Lậy cúng dường trường hạ PL.2567

Chủ nhật, 18/06/2023, 19:28 GMT+7
Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo thị xã và huyện Cai Lậy cúng dường trường hạ PL.2567

Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo thị xã và huyện Cai Lậy cúng dường trường hạ PL.2567

PGTG - Sáng ngày 18/6/2023 (nhằm ngày 01/5 năm Quý Mão), Ban Trị sự GHPGVN thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy đã tổ chức đến thăm và cúng dường các trường hạ tập trung trong tỉnh Tiền Giang, nhằm hộ trì cho Tăng Ni trong ba tháng an cư được tốt đẹp, đồng thời tạo duyên cho Phật tử thực hiện hạnh cúng dường.

Phái đoàn BTS Phật giáo huyện Cai Lậy do TT.Thích Minh Độ – UV BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cai Lậy làm trưởng đoàn. Đi trong đoàn còn có ĐĐ.Thích Quãng Hiệp, ĐĐThích Phước Nhân - đồng Phó trưởng BTS cùng chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử thuộc các cơ sở tự viện trong huyện đồng tháp tùng đoàn.


Phái đoàn Ban Trị sự (BTS) Phật giáo thị xã Cai Lậy do ĐĐ.Thích Đức Quang – UV Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo thị xã Cai Lậy làm trưởng đoàn. Tháp tùng có ĐĐ.Thích Minh Thiền, ĐĐ.Thích Bổn Chánh - đồng Phó trưởng BTS Phật giáo thị xã; chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự và hơn 1000 Phật tử thuộc các cơ sở tự viện trong thị xã và huyện Cai Lậy.
Dịp này, hai phái đoàn đã đến thăm và cúng dường 4 trường hạ: chùa Vĩnh Tràng (điểm an cư dành cho chư Tăng trong tỉnh), chùa Thiên Phước (điểm an cư dành cho chư Ni trong tỉnh), chùa Phật Ân (điểm an cư của Tăng sinh trường Trung cấp Phật học), chùa Phổ Đức (điểm an cư của Ni sinh trường Trung cấp Phật học tỉnh Tiền Giang).

Tại các trường hạ, đại diện hai phái đoàn, Đại đức Thích Minh Thiền dâng lời vấn an sức khỏe chư Tôn đức hành giả An cư và dâng lên tịnh tài, phẩm vật cúng dường hộ hạ. Phái đoàn BTS Phật giáo huyện Cai Lậy đã dâng lên tịnh tài và phẩm vật cúng dường, tổng cộng là 260.000.000 đồng, 2 tấn rau củ và 1.8 tấn gạo.
BTS Phật giáo TX.Cai Lậy cúng tịnh tài tổng cộng 182.100.000 đồng. Phẩm vật gồm 1200kg gạo, 130 kg nui, 15 thùng mì, 75 lít dầu, 100 kg đường, 110 nước tương, trái cây, rau củ, muối, bánh....

Đại diện chư Tôn đức Ban Chức sự các Hạ trường cũng có lời tri ân đến chư Tôn đức trong hai pahis đoàn và chúc nguyện an lành đến toàn thể quý Phật tử.

Chư Tăng, Ni giữ gìn tịnh giới với truyền thống An cư kiết hạ tốt đẹp nhắc nhở người hộ trì Tam bảo về trách nhiệm ngoại duyên hỗ trợ cho Phật pháp của mình.
“Phật pháp trường tồn do Tăng Ni hoằng hóa,
Thiền môn hưng thạnh nhờ đàn tín phát tâm,”


Vì ý thức trách nhiệm đối với đạo Pháp, vì cảm mến đức độ của chư tôn Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức Tăng, Ni lo tu học trong ba tháng an cư và mong muốn tạo được cơ hội cho hàng Phật tử gieo duyên lành với Tam bảo ngỏ hầu tạo chút ít công đức làm tư lương cho con đường hành thiện, gieo trồng ruộng phước để cuộc sống luôn tươi đẹp.

Một số ảnh ghi nhận được:


Thích Đức Trường


Người viết : admin