Tiền Giang: Bế mạc Khóa tu Mùa hè 

Thứ hai, 18/07/2022, 21:54 GMT+7
Tiền Giang: Bế mạc Khóa tu Mùa hè 

Tiền Giang: Bế mạc Khóa tu Mùa hè 

 

PGTG - Tất cả cuộc gặp gở nào rồi cũng có hồi kết, Khóa tu Mùa hè 2022 "Đạo Phật với Tuổi Trẻ" do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang kết hợp Ban Trị sự GHPGVN huyện Cái Bè tổ chức tại chùa Phước Thới, khu 4, TT.Cái Bè, trải qua 05 ngày sinh hoạt, hôm nay đã bắt đầu kép lại.

 

Buổi chiều ngày 18/7/2022 (20/6 năm Nhâm Dần) 500 em tu sinh tham dự khóa tu lần này đã trang nghiêm cung đón chư Tôn đức quang lâm chứng minh lễ Bế mạc Khóa tu: TT.Thích Quảng Lộc - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Phước Nghiêm - UV HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực Ban HDPT, Trưởng Phân ban Thanh Thiếu niên Phật tử Trung ương GHPGVN; TT.Thích Nhuận Đức - Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Cố vấn Khóa tu; TT.Thích Thiện Lưu - Phó BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo huyện Cái Bè, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu; HT.Thích Thiện Sanh, HT.Thích Quảng Thiện - đồng Chứng minh BTS GHPGVN huyện Cái Bè; TT.Thích Nhựt Thanh - UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BTS Phật giáo huyện Cái Bè, Phó BTC; TT.Thích Huệ Chơn - Phó ban Thường trực Ban HDPT tỉnh, Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Cái Bè, Phó ban Tổ chức; ĐĐ.Thích Minh Thiền - UV BTS GHPGVN tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BTS Phật giáo TX.Cai Lậy, Phó BTC; chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban HDPT tỉnh Tiền Giang, BTS GHPGVN huyện Cái Bè; hơn 100 Phật tử và các em tình nguyện viên phát tâm chăm lo cho gần 500 em Khoá sinh tu học trong những ngày qua đồng tham dự.

 

Về phía lãnh đạo Chính quyền có: ông Phùng Thanh Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQVN huyện Cái Bè; ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Cái Bè; ông Võ Thành Đức - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn; ông Lễ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBND TT.Cái Bè đồng tham dự.

Thay mặt BTC Khóa tu, TT.Thích Huệ Chơn - Phó ban Thường trực Ban HDPT tỉnh, Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Cái Bè, Phó ban Tổ chức khóa tu báo cáo sơ lượt những diễn biến tại khóa tu, tình hình tu học của các em tu sinh, những mặt thành tựu và những hạn chế. Nhìn chung các tu sinh luôn tuân thủ những nội quy mà BTC đề ra, rất tinh tấn trong các thời khóa tu học và nhiệt thành tham gia các sinh hoạt đồng đội.

 

Với những ngày siêng tu học, vui sinh hoạt cùng đồng đội, trải qua các cuộc thi nhiệt thành, các em cũng đã gặt được những phần thưởng ý nghĩa từ Ban Tổ chức trao tặng tai buổi lễ kết khóa.

Toàn thể hội chúng cũng được lắng nghe lại những dòng tâm sự “Nhật ký Khóa tu” tiêu biểu của các tu sinh, để lắng đọng tâm tư, để ôn lại niềm vui đong đầy hiếu ân, hiếu nghĩa tại khóa tu này.

 

 

Trong chương trình lễ bế mạc Khóa tu này, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang trao tặng 50 phần học bổng (mỗi phần gồm 01 triệu đồng tiền mặt và 10 quyển tập) cho các em học sinh trên địa bàn huyện Cái Bè có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp các em có thêm điều kiện tiếp bước đến trường, hoàn thành ước mơ tươi đẹp của mình.

 

Đại diện các em khoá sinh đã phát biểu cảm tưởng, gửi lời tri ân đến chư Tôn đức trong Ban Tổ chức, cùng các anh chị tình nguyện viên và quý mạnh thường quân gần xa đã đóng góp lo cho khoá tu thành tựu viên mãn. Phát nguyện sẽ đem những gì học được tại khóa tu vào hành trình tìm về tri thức của mình, áp dụng trong cuộc sống đời thường để luôn được an vui.

 

Ông Phùng Thanh Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQVN huyện Cái Bè thay mặt lãnh đạo Chính quyền các cấp phát biểu tại buổi lễ Bế mạc, chúc mừng các tu sinh vừa hoàn thành một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong mùa hè này. Rất mong các em hãy đem những gì được học trong khóa tu này mà hoàn thiện bốn đức tính làm người của mình như lời Bác Hồ dạy. Ông Phùng Thanh Quang cũng ghi nhận những đóng góp của Phật giáo đối với đất nước, chân thành gửi lời cảm ơn đến chư Tôn đức BTC khóa tu.

 

Thay mặt Phân ban Thanh Thiếu niên Phật tử thuộc Ban HDPT TƯ GHPGVN tham dự buổi lễ, TT.Thích Phước Nghiêm phát biểu chân thành cảm ơn chư Tôn đức trong BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, BTC khóa tu. Ghi nhận sự nỗ lực của TT.Thích Nhuận Đức và TT.Thích Thiện Lưu trong ngành HDPT, đã cùng với chư Tôn đức trong Ban HDPT tổ chức được nhiều khóa tu ý nghĩa. Thượng tọa cũng có những đề xuất để ngành Hướng dẫn Phật tử Tiền Giang ngày thêm hoàn thiện, góp phần vào sự thành công chung của Giáo hội. Thượng tọa cũng có những lời nhắc nhở đến các em tu sinh luôn hướng đến hoàn thiện đạo đức và tri thức; nhớ ơn các bậc tiền nhân để phấn đấu làm người hữu ích cho mai sau.

Ban đạo từ cho Khóa tu Mùa hè lần thứ 6, TT.Thích Quảng Lộc - Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang phát biểu: Xin ghi nhận những công đức của chư Tôn đức trong BTC khóa tu, quý vị vì sự nghiệp hoằng truyền Phật pháp, vì muốn đem Phật pháp vào đời làm lời ích cho hôm nay và mai sau mà cố gắng hoàn thành công việc vô cùng ý nghĩa này. Thượng tọa cũng gửi lời tri ân đến lãnh đạo Chính quyền các cấp, đặc biệt là lãnh đạo các ban ngành huyện Cái Bè đã hỗ trợ cho nhiều hoạt động của Phật giáo thuận lợi, nhất là công tác tổ chức Khóa tu Mùa hè hôm nay. Thường trực BTS GHPGVN luôn ghi nhận những đóng góp này.

Đối với các em tu sinh, Thượng tọa vô cùng hoan hỷ vì các em đã vô cùng tinh tấn, gắn kết chia sẻ cho nhau để hoàn thành các tiết mục trong khóa tu này. Những lời ghi vội qua các dòng nhật ký tuy vô cùng hay, nhưng vẫn không hay bằng việc mà các em đem những gì được học trong khóa tu này áp dụng vào cuộc sống đời thường, mãi mãi là những con ngoan, trò giỏi

TT.Thích Thiện Lưu thay mặt BTC tuyên đọc diễn văn Bế mạc Khóa tu và chân thành cảm ơn chư Tôn đức, quý lãnh đạo Chính quyền và tất cả những nhân duyên thù thắng để làm cho khóa tu hoàn thành tốt đẹp. Chúc các tu sinh luôn giữ vững tâm an lạc, nhiều niềm vui, lạc quan và thương yêu, quan tâm chia sẻ đến mọi người như những gì được học và thực hành trong những ngày qua. Năm học mới chúc các em nhiều tinh tấn chăm học, luôn là những con ngoan, trò giỏi, là công dân tốt của đất nước. Cuối lời Thượng tọa hẹn gặp lại các em trong Khoá tu Mùa hè năm sau.

Sau đây là những hình ảnh của lễ Bế mạc Khóa tu năm 2022:

 

Như Tùng - Thiện Nguyễn

 

 

 


Người viết : admin