Tiền Giang: Đại đức Thích Huệ Phát chia sẻ về kiến thức Quản trị Hành chánh Giáo hội tại khóa Kiết Đông năm 2023

Chủ nhật, 17/12/2023, 11:49 GMT+7
Tiền Giang: Đại đức Thích Huệ Phát chia sẻ về kiến thức Quản trị Hành chánh Giáo hội tại khóa Kiết Đông năm 2023

Tiền Giang: Đại đức Thích Huệ Phát chia sẻ về kiến thức Quản trị Hành chánh Giáo hội tại khóa Kiết Đông năm 2023

PGTG - Được sự phân công của Ban Tổ chức, sáng ngày 17/12/2023, Đại đức Thích Huệ Phát - Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã có buổi thuyết trình chuyên đề “Quản trị Hành chánh Giáo hội” tại khóa Kiết Đông năm Quý Mão.

Khóa huân tu Kiết Đông lần thứ nhất (năm 2023) do BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức tại chùa Vĩnh Tràng (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) từ ngày 1 đến ngày 10/11 năm Quý Mão, có 83 chư Tôn đức là Thành viên BTS GHPGVN tỉnh, chư Tôn đức là Chánh, Phó, Thư ký các Ban trực thuộc và BTS GHPGVN các huyện thị thành trong tỉnh tham dự.

Với chuyên đề này, Đại đức Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh đã thống kê lại các Văn bản Quy phạm Giáo hội đang hiện hành để hội chúng dễ năm bắt, gồm có: Hiến chương GHPGVN; Quy chế Hoạt động Ban Tăng sự Trung ương GHPGVN nhiệm kỳ IX; Quy chế Hoạt động BTS GHPGVN cấp tỉnh, thành trực thuộc Trung ương; Quy chế Hoạt động BTS GHPGVN cấp huyện, thị, thành trực thuộc tỉnh; Quy chế Hoạt động Ban Quản trị cơ sở tự viện của GHPGVN và một số loại văn bản khác.
Các Văn bản Pháp luật liên quan gồm có: Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo (2016); Nghị định 162/2017/NĐ-CP quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo (2017); Luật cư trú, Luật đất đai, ...

Tại buổi thuyết trình, với trách nhiệm được phân công, Đại đức Thích Huệ Phát dành thời gian chia sẻ nhiều về Công tác Văn thư để chư Tôn đức, nhất là các vị đang nhận trách nhiệm là Thư ký, Văn phòng BTS GHPGVN các cấp nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để thực hiện đồng bộ và hiệu quả.

Đại đức cũng chia sẻ về Vị trí, những Yêu cầu đối với Thư ký: kỷ năng giao tiếp; tổ chức lưu trữ, sự kiện; kỹ năng sử dụng vi tính và bảo mật thông tin; sự chính xác và tính linh hoạt trong công việc; ...
Nhiệm vụ cơ bản của người Thư ký là: Quản lý lịch trình, Chuẩn bị tài liệu, Ghi chú và xử lý thông tin, Điều phối công việc, Quản lý văn bản, Quản lý thông tin và dữ liệu, Hỗ trợ tổ chức sự kiện, Lập kế hoạch và chương trình hoạt động của tổ chức.
Người làm công tác Thư ký là người rất quan trọng giúp cho tổ chức và người đứng đầu tổ chức hoàn thành các công tác được giao từ đó làm cho tổ chức phát triển vững mạnh. 
Tùy theo công việc mà người làm Thư ký có tên gọi khác nhau như: Trợ lý hành chính, trợ lý văn phòng hoặc trợ lý cá nhân cho người đứng đầu tổ chức. Dù ở hình thức nào thì người Thư ký hay Văn phòng đều là người giúp việc cho lãnh đạo.

Qua buổi thuyết trình, Thượng tọa Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đánh giá cao chuyên đề mà Đại đức Thích Huệ Phát vừa trình bày. 
Nhân đây Thượng tọa chỉ đạo Đại đức Chánh Thư ký cùng các vị Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh lên kế hoạch và chương trình tập huấn chuyên sâu cho các vị Thư ký, Văn phòng BTS GHPGVN các huyện, thị thành trong tỉnh vào thời gian quý I năm 2024; nhằm thống nhất đồng bộ các loại văn bản hành chánh lưu hành trên toàn tỉnh trong thời gian tới.

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEM VIDEO BUỔI THUYẾT TRÌNH 

Ban TT-TT PGTG


Người viết : admin