Tiền Giang: Đoàn Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN thăm chư hành giả An cư mùa hạ năm 2023

Thứ sáu, 28/07/2023, 12:29 GMT+7
Tiền Giang: Đoàn Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN thăm chư hành giả An cư mùa hạ năm 2023

Tiền Giang: Đoàn Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN thăm chư hành giả An cư mùa hạ năm 2023

PGTG - Sáng ngày 28/7/2022 (nhằm ngày 11/6 năm Quý Mão), tại chùa Vĩnh Tràng (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Ban Chức sự và hơn 450 hành giả An cư mùa hạ Phật lịch 2567 đã trang nghiêm cung đón phái đoàn chư Tôn đức Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN quang lâm thăm viếng, chia sẻ Phật pháp và cúng dường.


Thay mặt Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Ban Chức sự các trường hạ trong tỉnh tiếp đón đoàn có: TT.Thích Quảng Lộc - UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban Tổ chức khóa An cư Kiết hạ PL.2567; TT.Thích Nhuận Đức - Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Giác Nguyên - Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh; HT.Thích Thiện Nhẫn – UVTT BTS GHPGVN tỉnh Thiền chủ Hạ trường Vĩnh Tràng; HT.Thích Bửu Hòa – UVTT BTS GHPGVN tỉnh, Phó Thiền chủ; chư Tôn đức Ban Chức sự các trường hạ và 453 hành giả An cư tại 04 điểm trường hạ tập trung trong tỉnh.

Chư Tôn đức trong đoàn Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương GHPGVN gồm có: HT.Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Trưởng phái đoàn; TT.Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp Trung ương; TT.Thích Phước Nghiêm - UVTT HĐTS, Phó trưởng Ban Hoằng pháp TƯ; TT.Thích Thiện Thuận - UVTT BHP TƯ, Phó trưởng Ban KTTC TƯ; TT.Thích Phước Tiến - UV TT BHP TƯ cùng chư Tôn đức đại diện trong hai Ban tháp tùng đoàn.

TT.Thích Quảng Lộc phát biểu chào mừng phái đoàn: Trong tinh thần “Hoằng pháp vi gia vụ” chư Tôn đức đã bất từ bì quyện quang lâm về tổ đình Vĩnh Tràng sáng nay để thăm, sách tấn chư hành giả an cư tại Tiền Giang. Từ dung và những hình ảnh trực quan của chư Tôn đức là một khích lệ lớn cho chư hành giả An cư tu học và cũng là tiếp thêm động lực cho chúng con trên bước đường thừa hành Phật sự. Những tình cảm, sự quan tâm của chư Tôn đức trong tình Linh Sơn muôn thuở chúng con xin được cung kính ghi nhận và chào mừng với lòng tôn trọng nhất.

ĐĐ.Thích Huệ Phát - Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang báo cáo tóm tắt công tác tổ chức An cư Kiết hạ trong tỉnh: Căn cứ thông bạch số 62 của HĐTS về việc hướng dẫn tổ chức khóa An cư Kiết hạ PL.2567, BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã lên kế hoạch tổ chức khóa An cư cho chư Tăng Ni trong toàn tỉnh năm 2023.

Toàn tỉnh hiện có 4 trường hạ tập trung: Chùa Vĩnh Tràng dành cho chư Tăng các tự viện trong tỉnh, hiện có 115 hành giả; chùa Thiên Phước dành cho chư Ni các tự viện, có 116 hành giả; chùa Phật Ân nơi dành cho Tăng sinh có 40 hành giả; chùa Phổ Đức nơi dành cho Ni sinh có 111 hành giả. Ngoài ra còn có 2 điểm An cư tại chổ là Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác có 41 hành giả và chùa Tịnh Nghiêm có 30 hành giả. 
Mỗi tuần chư hành giả tại các hạ trường học 5 buổi nội điển (Kinh, Luật, Luận) và 01 buổi ngoại điển. Các thời khóa tu tập áo dụng mỗi ngày 6 thời, bắt đầu từ 3g sáng và kết thúc vào 21h30 cùng ngày.

Theo tinh thần phiên họp ngày 14/7/2023 (nhằm ngày 27/5 năm Quý Mão), Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính Trung ương thống nhất kế hoạch phối hợp đến thăm các trường hạ các tỉnh, thành trên cả nước. Thừa ủy nhiệm của HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ và TT.Thích Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Kinh tế Tài chánh TƯ; tại buổi thăm viếng sáng nay, thay mặt đoàn, HT.Thích Minh Thiện có lời phát biểu: Trân trọng chào mừng và chúc sức khỏe đến chư tôn đức trong Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và chư hành giả An cư.
Hòa thượng nhắc lại 2 điểm mà khi xưa cố Hòa thượng Thích Trí Thủ hằng thao thức đó là: Mở trường Phật học để đào tạo Tăng tài và mở khóa An cư hàng năm để chư Tăng Ni được quy tụ tu học đúng Pháp. 
Quý Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, Thích Trí Quảng trước đây đều đặn mỗi năm tổ chức thăm viếng chư hành giả an cư tại các Hạ trường trên 3 miền đất nước, để qua đó xem xét sự tu học, những sinh hoạt của chư Tăng Ni các nơi từ đó tiện để động viên, sách tấn và chấn chỉnh những điều chùa đúng. 

 


Qua mỗi địa phương, mỗi nơi tổ chức An cư khác nhau nhưng đều thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn kính giới luật Phật chế. Mục đích của phái đoàn hôm nay cũng vậy, chính là để thăm hỏi và nắm bắt tinh thần tu học của chư Tăng Ni, để hỗ trợ làm phát triển vững mạnh hơn nữa ngôi nhà Giáo hội.
Nhìn thấy được sự hoan hỷ, rạng rỡ của chư hành giả An cư nơi đây đó là niềm vui lớn của chư vị trong đoàn. Xin chân thành cảm ơn sự tiếp đón trang nghiêm của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và BTC khoá An cư nơi đây. Kính chúc quý vị luôn nhiều sức khỏe và tinh tấn trong tu tập cũng nhưu phụng sự đạo pháp.

TT.Thích Thiện Thuận thay mặt đoàn dâng lời tác bạch cúng dường đến chư tôn đức hành giả An cư tại tỉnh Tiền Giang. ĐĐ.Thích Thiện Tâm - Chánh Thư ký Ban KTTC TƯ trao tịnh tài 50 triệu đồng đến TT.Thích Quảng Lộc đại diện BTS GHPGVN tỉnh và chư hành giả An cư đón nhận.

Nhận lời giới thiệu của TT.Thích Quảng Lộc, TT.Thích Phước Nghiêm cũng có lời phát biểu tại buổi thăm viếng trong cương vị là người con của vùng đất Tiền Giang. Hôm nay được tháp tùng đoàn Ban Hoằng pháp và Ban KTTC TƯ về lại tỉnh nhà, nhìn thấy sự phát triển của Phật giáo tỉnh nhà dưới sự điều hành của TT.thích Quảng Lộc, đó là niềm vui lớn. 
Được sinh ra và thọ nhận sự dạy dỗ của chư Tôn đức tiền bối Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Thượng tọa Thích Phước Nghiêm luôn ghi niệm ân đức sâu dày ấy và nguyện tinh tấn tu học, phụng sự Giáo hội để đền báo thâm ân. Nhân mùa An cư Kiết hạ, kính chúc chư Tôn đức Tăng Ni tỉnh nhà tròn đầy pháp hỷ, cùng nhau đoàn kết để phát triển Phật giáo tỉnh Tiền Giang ngày càng lớn mạnh trong tinh thấn “hộ quốc an dân”.

Một số ảnh ghi nhận:


Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang
 


Người viết : admin