Tiền Giang: Sẵn sàng cho việc tổ chức Đại Giới đàn Huệ Đăng năm 2023

Thứ tư, 02/08/2023, 08:33 GMT+7
Tiền Giang: Sẵn sàng cho việc tổ chức Đại Giới đàn Huệ Đăng năm 2023

Tiền Giang: Sẵn sàng cho việc tổ chức Đại Giới đàn Huệ Đăng năm 2023

PGTG – Để sẵn sàng cho Đại Giới đàn Huệ Đăng năm 2023 được diễn ra tốt đẹp, những ngày này, Thượng tọa Thích Quảng Lộc - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban Kiến đàn đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác trần thiết cũng như các khâu tổ chức Đại Giới đàn lần này.

Đại Giới đàn Huệ Đăng năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày từ ngày 05 đến ngày 09/08/2023 (nhằm ngày 19 đến 23/6 năm Quý Mão); Giới trường Tăng tại chùa Vĩnh Tràng, Giới trường Ni tại chùa Thiên Phước, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Những ngày qua Ban Tổ chức Đại Giới đàn đang nỗ lực hoàn thiện công tác chuẩn bị tại các trú xứ ấn định kiết Giới trường. Đến nay các công tác phục vụ cho Đại Giới đàn đang được gấp rút hoàn thành.

Hiện tại các công tác chuẩn bị quan trọng của Đại Giới đàn đã được hoàn thành như: Chương trình Đại Giới đàn, cung thỉnh chư Tôn đức Chứng minh, chư Tôn đức Hội đồng Thập sư, Ban Khảo hạch, Ban quản Giới tử Tăng Ni và Ban Khánh tiết …. Bên cạnh đó, các khâu như: trang trí cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ dọc các tuyến đường Giới trường Tăng và Giới trường Ni, Ban Hậu cần, Ban Cung nghinh, … cũng đang được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo. Đại Giới đàn Huệ Đăng 2023 sẽ chính thức chào đón các giới tử nhập giới trường vào ngày 5/8/2023 (19/6 năm Quý Mão).

Để công tác chuẩn bị được chu đáo, Thượng tọa Trưởng ban Tổ chức cùng chư Tôn đức đã thường xuyên quang lâm về 2 Giới trường, kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị. Đồng thời cũng triệu tập các cuộc họp để chỉ đạo cụ thể cho từng tiểu ban. Thượng tọa bày tỏ lòng hoan hỷ khi thấy công tác chuẩn bị đang dần được hoàn thiện theo đúng kế hoạch đề ra và cũng có đôi lời nhắc nhở đến chư Tôn đức trong việc chuẩn bị cho Đại Giới đàn sắp đến.
Hiện tại, tất cả đang dần được sắp xếp ổn định, chỗ sinh hoạt cho Giới tử Tăng và Ni cũng đáp ứng được mọi nhu cầu cần thiết.

Khải kiến Giới đàn – mở trường Tuyển Phật là nhằm “Tuyển người học Phật và làm Phật” đây là sự kiện hết sức quan trọng của Phật giáo nói chung và Phật giáo Tiền Giang nói riêng. Việc xét tuyển, chọn người xuất gia học đạo, chính thức đứng vào hàng ngũ Tăng già là điều tiên quyết, quan yếu của Giáo hội. Quyết định vận mệnh Tăng già trong sức mạnh truyền đăng tục diệm, khiến cho Chánh pháp được trường tồn, chúng sinh được an lạc.

Mọi thông tin về Đại Giới đàn sẽ được liên tục cập nhật trên trang thông tin điện tử Phatgiaotiengiang.org, facebook, youtube của kênh Phật giáo Tiền Giang. Kính mong chư Tôn đức cùng quý vị đón theo dõi.
Một số hình ảnh ghi nhận:

Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang


Người viết : admin