Tiền Giang: Thượng tọa Thích Nhuận Đức thuyết giảng tại khóa tu mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

Thứ bảy, 16/07/2022, 18:59 GMT+7
Tiền Giang: Thượng tọa Thích Nhuận Đức thuyết giảng tại khóa tu mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

Tiền Giang: Thượng tọa Thích Nhuận Đức thuyết giảng tại khóa tu mùa hè “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” năm 2022

PGTG - Vun bồi đạo đức và trưởng dưỡng thiện tâm cho thế hệ trẻ thông qua các khóa tu nói chung và khóa tu Mùa hè nói riêng, là tâm nguyện của Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang trong nhiều nhiệm kỳ qua.

Với tâm huyết vì giới trẻ, chiều ngày 16/7/2022, TT.Thích Nhuận Đức - Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Cố vấn Khóa tu Mùa hè năm 2022 đã có buổi thuyết giảng đầy sinh động với chủ đề của  khóa tu “Đạo Phật với Tuổi Trẻ” cho gần 500 tu sinh, tại chùa Phước Thới (Khu 4, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) do Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Tiền Giang kết hợp BTS Phật giáo huyện Cái Bè tổ chức.

Thượng tọa chia sẻ: Tuổi trẻ cần được học hỏi để sống với tinh thần bao dung và đạt được giá trị hạnh phúc an vui theo tinh thần đạo Phật, cần được hướng dẫn để ứng dụng lời Phật dạy, biết làm lành lánh dữ, theo con đường hướng thiện, biết chọn cho mình những người bạn tốt, những bậc thiện tri thức mà giao lưu, học hỏi.

Khóa tu chính là những thắng duyên cho các em được giao lưu, chia sẻ sự tu tập và tiếp cận đạo đức Phật giáo, đồng thời cũng góp phần xây dựng nếp sống văn minh lành mạnh, tư duy tích cực, đem lại lợi ích thiết thực cho tự thân và những người xung quanh.

Con người sở dĩ được xem là tối thượng là do có trí khôn ngoan và biết luân thường đạo đức. Giá trị của con người không phải ở thể xác to béo mà ở tinh thần sáng suốt chân chính. Nếu một người nào không có hiểu biết gì, hoặc có một mớ hiểu biết hỗn tạp đen tối thì còn gì đau khổ bằng! Vì thế, mỗi con người chúng ta cần phải trau dồi trí tuệ để trở nên một con người xứng đáng với danh nghĩa của nó. Nhất là tuổi trẻ, tuổi đầy triển vọng phát huy trí tuệ, như tấm gương sẵn sàng phản chiếu ánh sáng, nhưng phải chờ có ánh đèn, ngọn đuốc, ánh sáng mặt trời...

Đạo Phật là đạo chung cho tất cả, nhưng vẫn thích hợp nhất với tuổi trẻ. Vì tuổi trẻ mới có đủ phương tiện thực hiện triệt để giáo lý cao siêu của Phật, và tuổi trẻ mới đủ bầu nhiệt huyết hăng hái quả cảm trên con đường tự giác, giác tha, dù gặp mọi gian nguy khó khổ. Do đó nên Phật dạy bốn pháp kiên cố đến quả Bồ đề, “tuổi trẻ biết mộ đạo tu hành” là một trong bốn điều ấy vậy.

Sau khi nêu lên vai trò của tuổi trẻ đối với gia đình và xã hội trong tương lai, Thượng tọa Giảng sư đã đặt ra nhiều câu hỏi để các em tu sinh nói lên nhận biết của mình trong cuộc sống; đồng thời qua đây cũng rèn luyện cho các em biết mạnh dạng thuyết trình trước đám đông, biết dùng từ ngữ thân thiện khi giao tiếp với những người xung quanh, ...

Thời thuyết giảng đã khép lại nhưng đã mở ra cho các tu sinh nhiều hướng tư duy mới, các em sẽ thấy được giá trị thiết thực và hoàn thiện nhân cách của mình trong sự phát triển chung của cuộc sống xã hội.

Những hình ảnh tại buổi thuyết giảng:

Ban TT-TT Khóa tu

 


Người viết : admin