Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự và Trường Trung cấp Phật học tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2567

Thứ năm, 01/06/2023, 12:29 GMT+7
Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự và Trường Trung cấp Phật học tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2567

Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự và Trường Trung cấp Phật học tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2567

PGTG – Nằm trong chương trình hoạt động Kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sanh PL.2567, sáng ngày 01/6/2023 (14 tháng Tư năm Quý Mão), chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Ban Giám hiệu và Tăng, Ni sinh Trường Trung cấp Phật học Tiền Giang đã đến đặt vòng hoa kính viếng và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang.

Phái đoàn Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang do TT.Thích Quảng Lộc – Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo TP.Mỹ Tho làm trưởng đoàn. Chư tôn đức cùng đi trong đoàn có ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Đức Minh – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh; TT.Thích Lệ Hiếu - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kiểm soát BTS Phật giáo tỉnh; NT.Thích Tịnh Nghiêm – Phó BTS, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh; NT.Thích Huệ Năng – Phó BTS, Trưởng ban Kinh tế Tài cánh tỉnh; chư tôn đức trong Ban Giám hiệu và Tăng Ni sinh Trường TCPH tỉnh Tiền Giang.

Mục đích Đức Phật ra đời là vì muốn đem lại niềm an vui, bình đẳng, hạnh phúc chân thật đến cho nhân loại. Mục đích của Đạo Phật là hướng tới tịnh hóa thân tâm con người, từ đó xã hội sẽ được hòa bình, hạnh phúc. Trong các cuộc chiến tranh vệ quốc, các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, mục đích cũng là để bảo vệ sự bình yên và an vui cho đồng bào dân tộc, cho tổ quốc mãi thanh bình. Trong ý nghĩa “Phật giáo đồng hành cùng Dân tộc”, Thượng tọa Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang cùng chư Tôn đức đã đặt vòng hoa, dâng hương, mật niệm tưởng nhớ đến các Anh hùng Liệt sĩ.

Chư Tôn đức cùng các thành viên trong đoàn cũng đã lần lượt thắp lên những nén hương thơm bên mộ phần các Anh hùng Liệt sĩ. Tưởng nhớ đến công ơn to lớn của các bậc tiền nhân đã hy sinh vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước, vì nền độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Được biết, cũng trong chương trình chào mừng Tuần lễ Phật đảnPL.2567, buổi tối ngày 30/5/2023 (12 tháng Tư năm Quý Mão), tại lễ đài Phật đản - Giảng đường Huệ Đăng (chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho), Ban Giám hiệu và Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học Tiền Giang đã có buổi Tọa đàm về “Cuộc đời Đức Phật” và thực hành Thiền tọa.

Buổi tọa đàm dưới sự chủ trì của ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh; TT.Thích Bửu Hiều – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế tỉnh Tiền Giang; ĐĐ.Thích Minh Bửu - Phó Thư ký, Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang.


Tại buổi Tọa đàm, chư Tôn đức Chủ tọa đã giải trình và trả lời một số câu hỏi của Tăng Ni sinh về các vấn đề xung quanh sự kiện Đức Phật Đản Sanh và cuộc đời hành đạo của Ngài. 


Sau đó là thời khóa thực hành Thiền tọa. Toàn thể hội chúng dành tâm tỉnh lặng, hướng về truy niệm ân đức cao dày của Đức Thế Tôn, sự ra đời của Người đã đem lại ánh sáng vi diệu, làm tan đi mọi khổ đau hận thù cho cuộc đời này. 

Một số ảnh ghi nhận:


Thích Trung Thượng


Người viết : admin