Tiền Giang: Trường Trung cấp Phật học tổ chức Họp mặt đón Tết Dương lịch 2024

Thứ ba, 02/01/2024, 14:03 GMT+7
Tiền Giang: Trường Trung cấp Phật học tổ chức Họp mặt đón Tết Dương lịch 2024

Tiền Giang: Trường Trung cấp Phật học tổ chức Họp mặt đón Tết Dương lịch 2024

PGTG – “Cho và Nhận” là tên gọi của chương trình Họp mặt đầu năm 2024, do Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học tỉnh Tiền Giang tổ chức cho Thầy và Trò vui đón năm mới, được diễn ra tại chùa Phật Ân (số 5, Ngô Quyền, phường 7, TP.Mỹ Tho) vào ngày sáng 01/01/2024.

Theo Đại đức Thích Huệ Phát – Hiệu trưởng Trường TCPH Tiền Giang cho biết: Chương trình nhằm tạo sân chơi cho các Tăng Ni sinh nhân kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Qua đây chuyển tải thông điệp sống “Cho và Nhận” của con người trong xã hội đời thường. Mỗi người tập cho đi cái mình có, cho đi sẽ mang niềm vui đến cho người nhận và bản thân người cho cũng có niềm vui không kém. Như khi người xuất gia nhận vật phẩm cúng dường của thí chủ thì phải biết bố thí lại Pháp cho tín chủ thọ nhận. Việc cho đi và nhận lại mang một ý nghĩa tươi đẹp trong cuộc sống.

Chương trình yêu cầu tất cả mọi người đến dự buổi Họp mặt phải mang theo một món quà. Ban Tổ chức sẽ làm những lá thăm, khi người tham dự bốc thăm trúng tên ai thì người đó sẽ nhận được món quà từ người có tên trong thăm. Và như vậy, tất cả những người tham dự đều được Tặng quà cho người khác và đều được Nhận lại món quà của người khác trao tặng.

Chương trình diễn ra sôi động và vui tươi, với sự tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn và toàn thể Tăng, Ni sinh đang theo học các lớp tại Trường.
Một hoạt động nhỏ nhưng chuyển tải thông điệp sống rất lớn, mở đầu năm học mới 2024 với nhiều hứa hẹn phía trước.

Một số ảnh ghi nhận:

Thông tin Trường TCPH Tiền Giang


Người viết : admin