Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức Pháp hội Phóng sanh Kính mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566 – DL.2022

Thứ năm, 12/05/2022, 13:23 GMT+7
Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức Pháp hội Phóng sanh Kính mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566 – DL.2022

Tiền Giang: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức Pháp hội Phóng sanh Kính mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566 – DL.2022

PGTG - Trong bài Diễn văn Đại lễ Phật Đản PL.2566 – DL.2022 của Đức Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN có viết: “… Phật đản là thời gian để Liên hợp quốc phát đi thông điệp của Đức Phật về hòa bình, lòng khoan dung, về thế giới không chiến tranh mà thay vào đó là tình thương, lòng bi mẫn, phụng sự con người và chúng sinh..”

Với tinh thần đó, sáng ngày 12/5/2022 (nhằm ngày 12/4 năm Nhâm Dần), tại Công viên Vườn hoa Lạc Hồng (42 đường Huyện Thoại, phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức Pháp hội Phóng sanh chào mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566 – thả hơn 3 tấn cá các loại về với Sông Tiền.

Tham dự pháp hội có HT.Thích Giác Nhân - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng BTS, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Quảng Lộc – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTS Phật giáo thành phố Mỹ Tho; ĐĐ.Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức trong Ban Giám hiệu và Tăng, Ni sinh Trường Trung cấp Phật học Tiền Giang; chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện cùng đông đảo Phật tử các đạo tràng tại TP.Mỹ Tho đồng tham dự.

Về phía lãnh đạo Chính quyền có bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Trọng Tuy – Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Tiến Diệt - Phó Chi cục Thủy sản tỉnh cùng quý vị đại diện Phòng Kinh tế TP.Mỹ Tho, UBND phường 1, Phóng viên Đài Truyền hình tỉnh Tiền Giang, Báo Ấp Bắc, … cũng đến tham dự và đưa tin.

Phóng sanh để góp phần tái tạo nguồn thủy sản, bảo vệ tài nguyên môi trường là chương trình mà BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã ký kết với Chi cục Thủy sản tỉnh thời gian qua. Tại Pháp hội Phóng sanh nhân dịp Đại lễ Phật đản lần này, thay mặt Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, TT.Thích Quảng Lộc phát biểu, tri ân sự hưởng ứng nhiệt tình của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử. Chúng ta là những người đệ tử Phật phải tiên phong trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn cuộc sống tươi đẹp này cho những người hôm nay và thế hệ mai sau …

Ông Nguyễn Trọng Tuy cũng có lời phát biểu tại Pháp hội phóng sanh, tán dương việc làm từ bi và hết sức thiết thực của Phật giáo tỉnh nhà. Phóng sanh là việc làm thường xuyên của Phật giáo từ trước đến nay, thời gian qua, sau khi BTS GHPGVN tỉnh nhà đã ký kết với Chi cục Thủy sản thì việc làm này lại càng có hiệu quả hơn. Nhân dịp kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sanh năm 2022, Tôi xin được gửi lời chúc an vui đến toàn thể chư Tăng Ni và Phật tử tỉnh nhà. Chúc quý vị có một mùa Phật Đản thật nhiều ý nghĩa.

Tiếp theo chương trình là nghi thức Phóng sanh theo truyền thống Phật giáo. Chư Tôn đức chú nguyện, sau đó cả đạo tràng đồng hòa âm tụng Kinh Phóng Sanh. Hồi hướng cầu nguyện thế giới hòa bình, quốc gia hưng thạnh, mọi người đều có được cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Được biết tại Pháp hội Phóng sanh lần này Ban Tổ chức đã thả 1,5 tấn các giống (70.000đ/1kg); 1,5 tấn cá lớn các loại mua tại chợ Mỹ Tho (25.000đ/1kg).

Sau khi thuyền của BTC thả hết các loài cá xuống Sông Tiền, lãnh đạo Chi cục Thủy sản Tiền Giang sẽ cử lực lượng chức năng giám sát vùng sông đã phóng sanh trong vòng 05 ngày để các loài cá thật sự thích nghi với môi trường sống mới.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 Như Tùng - Trung Thượng


Người viết : admin