Tiền Giang: Buổi Thiền trà và Bế mạc khóa Kiết đông năm 2023

Thứ sáu, 22/12/2023, 20:20 GMT+7
Tiền Giang: Buổi Thiền trà và Bế mạc khóa Kiết đông năm 2023

Tiền Giang: Buổi Thiền trà và Bế mạc khóa Kiết đông năm 2023

PGTG – Sáng ngày 22/12/2023, tại Giảng đường Huệ Đăng (chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) đã diễn ra lễ Bế mạc khóa huân tu Kiết đông lần thứ nhất do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Khóa huân tu Kiết Đông lần thứ nhất do BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức tại chùa Vĩnh Tràng từ ngày 12 đến ngày 22/12/2023 (nhằm ngày mùng 1 đến ngày 10/11 năm Quý Mão), có 83 chư Tôn đức là Thành viên BTS GHPGVN tỉnh, chư Tôn đức là Chánh, Phó, Thư ký các Ban trực thuộc và BTS GHPGVN các huyện thị thành trong tỉnh tham dự. Trải qua 10 ngày huân tu miên mật, sáng nay khóa tu đã đến hồi kết thúc.

Buổi lễ Bế mạc được tổ chức đơn giản nhưng không kém phần trang trọng, với sự hiện diện của TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban Tổ chức khóa huân tu; HT.Thích Hoằng Đức – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Giác Nhân – UV HĐTS, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh; Chư Tôn đức Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh và chư hành giả tham dự khóa tu.

Sau lời phát biểu khai mạc buổi lễ của HT.Thích Giác Nhân, hội chúng được lắng nghe ĐĐ.Thích Minh Bửu – Phó Thư ký, Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh báo cáo sơ lược chương trình diễn ra trong khóa tu.

ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh tuyên đọc quyết định của Thượng tọa Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh trao Chứng nhận khóa tu đến chư hành giả.

Thay mặt ban Tổ chức khóa tu Kiết Đông lần thứ nhất, TT.Thích Quảng Lộc có lời tán thán tinh thần tu học tinh tấn của chư hành giả. Thượng tọa cho rằng sự an lạc của chư Tôn đức trong khóa tu là niềm khích lệ vô giá đối với người điều hành Giáo hội. Tại khóa tu lần này chư Tôn đức đã hỗ trợ rất nhiều cho BTS được thể hiện qua năng lượng tu tập và những góp ý thiết thực tại các buổi thảo luận. Với những lợi ích thiết thực đó nên Thường trực BTS đã thống nhất đưa việc tổ chức khóa huân tu Kiết Đông vào khung hoạt động hàng năm của Phật giáo tỉnh nhà.
Như lời Đức Phật dạy, chư hành giả đã tụ tập trong niệm đoàn kết, suốt 10 ngày tu học, thảo luận trong tinh thần hòa hợp và hôm nay chúng ta giải tán trong sự hoan hỷ; với công đức ấy nhất định sẽ làm cho Phật giáo tỉnh nhà ngày thêm vững mạnh. 

Được biết trước đó, buổi tối ngày 21/12, Thượng tọa Thích Quảng Lộc cũng đã Chủ trì buổi Thiền trà cho chư hành giả tham dự khóa huân tu. 

Tại buổi Thiền trà, sau giờ tỉnh tọa nhiếp tâm, chư hành giả được xem lại video clip về các thời khóa tu học của đại chúng với tâm vững chải, an lạc và thảnh thơi. Sau đó, dưới sự điều phối đề dẫn của Thượng tọa Chủ trì, chư Tôn đức lần lượt có những chia sẻ cảm nhận của mình trong khóa huân tu lần này. Qua đó chư hành giả được học hỏi lẫn nhau nhiều lời hay, ý đẹp.

https://www.youtube.com/watch?v=GRhwxrJlNJs


“Gia hạnh mùa Đông thật vui thay,
Giới đức từ đây tỏa hương bay.
Nương tiếng kệ kinh về chánh niệm,
Vườn tâm hoa tuệ ngát Đông này.”

Một số ảnh ghi nhận được:

Ban TT-TT PGTG


Người viết : admin