Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp lấy ý kiến cho phương hướng hoạt động năm 2024

Thứ ba, 19/12/2023, 06:48 GMT+7
Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp lấy ý kiến cho phương hướng hoạt động năm 2024

Tiền Giang: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp lấy ý kiến cho phương hướng hoạt động năm 2024

PGTG – Buổi chiều ngày 18/12/2023 (nhằm ngày mùng 6/11 năm Quý Mão), Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang có phiên họp lấy ý kiến cho các hoạt động Phật sự trong năm 2024.

Phiên họp diễn ra tại Văn phòng Thường trực BTS – chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho với sự chủ tọa của TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Hoằng Đức – UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Giác Nhân - UV HĐTS, Phó trưởng bTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức Phó trưởng BTS: TT.Thích Nhuận Đức, TT.Thích Thiện Lưu – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử, TT.Thích Giác Nguyên – Trưởng ban Hoằng pháp, TT.Thích Trung Chánh – Trưởng ban TTXH, ĐĐ.Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo, NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm - Trưởng PBNG, NT.Thích Huệ Năng – Trưởng ban Kinh tế Tài chánh; cùng sự tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni thành viên Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ X; đại diện Văn phòng BTS và Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh.

Phát biểu đề dẫn cho phiên họp, TT.Thích Quảng Lộc nêu lên tầm quan trọng của phiên họp, nhằm định hình khung hoạt động chung cho năm 2024 và những năm về sau của nhiệm kỳ. Ban Thư ký đã tập hợp phương hướng hoạt động năm 2024 của BTS, các Ban ngành và BTS Phật giáo cấp huyện, chư Tôn đức xem lại để có phát biểu bổ sung để thực hiện. Nhất là ngành Tăng sự, phải hướng dẫn kịp thời cho các tự viện tiến hành thành lập Ban Quản trị cơ sở. Nội dung phiên họp hôm nay phải thống nhất một số ý kiến của chư Tôn đức để trình về HĐTS.
Thượng tọa chủ trì lấy ý kiến của chư Tôn đức cho các hoạt động năm 2024. Theo đó chư Tôn đức đã đồng thuận về các mục tổ chức như: Pháp hội Dược Sư đầu năm Giáp Thìn, lễ vía Bồ tát Quán Thế Âm, Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thư ký Văn phòng, Đại lễ Phật Đản PL.2568 - DL.2024, Khóa An cư Kiết hạ PL.2568, Pháp hội Vu lan, Lễ hội Trung thu, lễ Kỷ niệm Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông, khóa Huân tu Kiết đông, lễ vía Phật A Di Đà.

ĐĐ.Thích Huệ Phát – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang thay mặt Ban Thư ký cũng trình bổ sung một số kế hoạch chuyên ngành và bổ sung thời khóa tu học tại các khóa An cư Kiết hạ và Kiết đông cho năm 2024.

TT.Thích Quảng Lộc cũng có những góp ý định hướng cho phương hướng, kế hoạch hoạt động năm 2024 của các ban ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh trước khi đúc kết phiên họp. Đây mới là các hoạt động định khung thường niên, ngoài ra khi có các Phật sự phát sinh theo nhu cầu thực tế tại mỗi thời điểm thì Ban Thư ký sẽ có kế hoạch đệ trình sau.
Thượng tọa khuyến tấn chư Tôn đức đã đồng thuận với những gì đã được trình bày tại phiên họp, đó là nền tảng ban đầu để hoàn thành các mục tiêu trong năm mới Giáp Thìn (2024). Để thực hiện tốt đẹp các chương trình đề ra đòi hỏi chư Tôn đức phải phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, hòa hợp, thống nhất trên mọi phương diện. Kính chúc chư Tôn đức nhiều sức khỏe và thành tựu các thắng duyên trong cuộc sống.
Một số hình ảnh tại phiên họp:

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEMVIDEO BUỔI THUYẾT GIẢNG


Tin: Ngọc Bối - Ảnh: Ngọc Trí


Người viết : admin