Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thành Phố Mỹ Tho Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Thứ năm, 21/04/2016, 17:27 GMT+7
Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thành Phố Mỹ Tho Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

Tiền Giang: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Thành Phố Mỹ Tho Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021

- Căn cứ theo Thông tư số 292/TT.HĐTS ký ngày 01/08/2015 của Ban Thường trực Hội Đồng Trị Sự Trung ương GHPGVN. Được sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Và sự chấp thuận của UBND TP. Mỹ Tho. 
Sáng nay, ngày 21 tháng 04 năm 2016 (Nhằm ngày 15/03/Bính Thân), Ban Trị sự GHPGVN TP. Mỹ Tho đã trang nghiêm long trọng tổ chức Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo TP. Mỹ Tho Lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

mt-1_1

- Về phía Giáo hội đến chứng minh và tham dự Đại Hội có: Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ Đạo Đại Hội Phật Giáo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong toàn tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021; Hòa thượng Thích Huệ Tâm – Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG TP.Mỹ Tho, Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội; Hòa thượng Minh Chí - Chứng Minh BTSPGTP. Mỹ Tho; Chư tôn đức trong Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Thường trực BTSPG các huyện, thị , thành phố trong toàn tỉnh; Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong địa bàn TP. Mỹ Tho.

mt6

Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Đại Hội có: 
Ông Huỳnh Văn Phương - Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ Tịch MTTQ tỉnh Tiền Giang; Ông Phạm Anh Tuấn – Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc Ban Dân Vận Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang; Ông Lê Văn Mạnh – Phó phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang; Cùng các Ông Bà Nguyên lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang;
Ông Đặng Thanh Liêm - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Thành ủy TP. Mỹ Tho; Ông Trần Văn Mừng - Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ TP. Mỹ Tho; Ông Nguyễn Văn Vững – Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho; Bà Nguyễn Thị Hòa – Phó Phòng Nội vụ TP. Mỹ Tho; Cùng Các Ông, Bà Nguyên lãnh đạo các Ban Ngành TP. Mỹ Tho; Các Ông, Bà đại diện lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho, 17 phường xã trên địa bàn TP. Mỹ Tho;
 Các phóng viên Đài Truyền Hình tỉnh Tiền Giang; Báo Ấp Bắc, Báo Giác Ngộ, Trang tin Điện tử Phatgiaotiengiang.org; Và hơn 200 Phật tử đại diện cho các Đạo tràng trong TP. Mỹ Tho đồng về tham dự Đại Hội.

tp14

- Trong Đại Hội, sau phần nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ; Giới thiệu thành phần tham dự, cung thỉnh Ban Chứng Minh, cử Chủ tọa, Thư ký; Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Trưởng BTSPG TP. Mỹ Tho NK 2012 – 2016 đã long trọng tuyên đọc Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội. 
Đoàn dâng hoa của các em thiếu nhi TP. Mỹ Tho dâng hoa chúc mừng Đại Hội.
Đại diện các Ban ngành Tỉnh Tiền Giang và TP. Mỹ Tho tặng hoa chúc mừng đến Đại Hội.

mt13

- Sư cô TN. Trung Hương thay mặt Ban Thư Ký BTSPG TP. Mỹ Tho Báo cáo công tác Phật sự của BTSPG Thành phố trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTSPG Thành Phố nhiệm kỳ qua hầu hết đã đạt được như chỉ tiêu, các ngành Tăng sự, Hoằng pháp, Giáo Dục, Hướng dẫn Phật tử, đều hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được trên 22,5 tỉ đồng.

mt14

- Đại đức Thích Lệ Hiếu – Phó Trưởng BTSPG TP. Mỹ Tho, thay mặt BTS trình bày Phương hướng hoạt động Nhiệm kỳ mới 2016 – 202. Qua đó, BTSPG TP. Mỹ Tho chú trọng vào các công tác như: Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động, thống nhất hài hòa tin tưởng lẫn nhau giữa Tăng, Ni và Phật tử; Luôn cập nhật và tuyên truyền cho Tăng Ni, Phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; Tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng TP. Mỹ Tho ngày càng giàu đẹp theo tiêu chuẩn văn minh của Đô Thị Loại I.

mt15

- Đại biểu cũng được lắng nghe Đại đức Thích Minh Trực đọc Tham luận chuyên ngành Hoằng pháp với chủ đề “Hoằng pháp qua những điều suy ngẫm”. Theo đó, Đại Đức đã đưa ra các yếu tố mà người Giảng sư hiện nay cần hội đủ các mặt như: Các tiêu chuẩn về tư các của Người Hoằng Pháp; Hành trang của Người Hoằng Pháp; Và điều quan trọng là người Hoằng pháp cần “Tránh sự giảng thuyết tùy tiện”, “Trụ trì cũng là Người Hoằng pháp”

mt12

Ni sư TN Tịnh Nguyện cũng có bài Tham luận chuyên đề về Từ thiện Xã hội: Theo đó: Phật giáo không những đóng góp vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân, mà còn góp phần to lớn cho công cuộc xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. … Được ươm mầm trong biển trí tuệ và từ bi của đức Phật, Tăng, Ni và Phật tử TP. Mỹ Tho đã thực hiện công tác an sinh xã hội rất đa dạng trên mọi lĩnh vực của xã hội như: Xây nhà Tình thường, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Hội khuyến học, tham gia chương trình Nâng Bước Đến Trường, mở trường Mầm Non nuôi dạy trẻ em nghèo, … Và đã đạt được kết quả rất khả quan.
- Với những cố gắng của BTS, chư Tăng Ni và Phật tử TP. Mỹ Tho, tại Đại Hội này, UB MTTQ tỉnh Tiền Giang quyết định tặng 01 Bằng Khen cho tập thể BTS.
BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặng 05 Bằng Tuyên Dương Công Đức cho tập thể và 05 cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 
Ủy Ban Nhân Dân TP. Mỹ Tho cũng quyết định tặng Bức Trướng lưu niệm cho tập thể BTSPG Thành phố; UBMTTQ Thành phố cũng quyết định tặng Giấy Khen cho các tập thể và cá nhân có sự đóng góp tích cực về công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ.

tp10

- Sau khi Hòa thượng Thích Huệ Tâm thay mặt BTSPG TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ VIII tuyên bố Mãn nhiệm; Đại đức Thích Quảng Lộc phụ trách Tiểu ban Nhân sự cho Đại Hội nhiệm kỳ IX đã cung thỉnh giới thiệu 04 vị Hòa Thượng Ban Chứng Minh gồm: HT. Thích Huệ Tâm, HT. Thích Minh Chí, HT. Thích Thiện Duyên và HT. Thích Hạnh Trân; Và 27 vị thành viên BTS nhiệm kỳ mới trước Đại Hội để Thường trực BTSPG tỉnh lấy ý kiến biểu quyết. 
- Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, Đại Biểu trong Đại Hội đã nghỉ giải lao 15 phút để Tân Ban Trị Sự đã có phiên họp đầu tiên thống nhất phân công nhiệm vụ. Trong Nhiệm kỳ IX này các ủy viên đã thống nhất đề cử 11 vị vào Ban Thường Trực BTS và đề cử Đại đức Thích Quảng Lộc giữ chức vụ Trưởng Ban kiêm Tăng Sự BTSPG TP. Mỹ Tho; Đại đức Thích Lệ Hiếu giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Thường trực kiêm Trưởng Ban Pháp Chế BTSPG TP. Mỹ Tho; Đại đức Thích Minh Bửu giữ chức vụ Phó Trưởng Ban kiêm Trưởng Ban Kiểm Soát BTS; Sư cô TN. Trung Hương giữ chức vụ Chánh Thư Ký BTS.
- Sau Phiên họp, Tân Ban Trị Sự đã ra mắt trước Đại Hội, Đại đức Thích Quảng Lộc thay mặt Tân Ban Trị Sự phát nguyện nhận nhiệm vụ. Các Đại Biểu cũng đã có những phần quà khích lệ tặng đến Tân Ban Trị Sự trong Đại Hội.

bs1

- Ông Nguyễn Văn Vững đại diện lãnh đạo các Ban Ngành phát biểu trong Đại Hội. Ông nói: Hòa chung với không khí vui tươi của sự thành công Đại Hội Đảng Toàn Quốc và tiến tới Bầu Cử Đại Biểu Hội Đồng Nhân Dân các cấp; Niềm vui của sự kiện TP. Mỹ Tho vừa được công nhận là Đô Thị Loại I, và hôm nay có thêm một niềm vui lớn nữa đó là sự tổ chức long trọng và thành công của Đại Hội Phật Giáo Thành phố. Theo ông, nhiệm kỳ qua BTSPG TP. Mỹ Tho đã hoạt động rất tốt và hiệu quả, góp phần không nhỏ cho công cuộc xây dựng và phát triển ở địa phương, điều đó đáng được tuyên dương và ghi nhận. Hy vọng đó là nền tảng để BTSPG Thành phố nhiệm kỳ mới hoạt động tốt hơn nữa trong tinh thần hòa hợp, tốt đạo, đẹp đời, xứng đáng là những công dân của Đô Thị mới.

mt27

- Đại Hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Hòa Thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo Hòa Thượng: Những thành tựu đạt được của BTSPG TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ qua là do sự đoàn kết, nổ lực của tập thể Tăng Ni và Phật tử, do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. 
Đối với phần Phương Hướng Hoạt Động của nhiệm kỳ mới, Hòa thượng đề nghị BTSPG Thành phố Mỹ Tho nên đưa thêm vào việc Trùng tu lại Trụ sở của BTS – Chùa Kim Liên, Phường 8, TP. Mỹ Tho; Vì đây là Trụ sở của BTSPG Thành phố nhưng hiện nay đã bị xuống cấp, Tăng Ni và Phật tử Thành phố nên cố gắng trùng tu lại cho khang trang để làm cơ sở sinh hoạt chung của BTS và xứng tầm với Thành phố Đô Thị Loại I.
- Trước khi Đại đức Thích Quảng Lộc diễn văn Bế Mạc Đại Hội, Đại đức Thích Lệ Hiếu đã thông qua Nghị Quyết Đại Hội. Bản Nghị quyết có 05 điều và được sự  nhất trí thông qua lúc 11 giờ cùng ngày.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Đại Hội:

mt4

tp22Toàn cảnh Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ IXmt5mt6_1

Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Đại Hộimt8

Các em thiếu nhi dâng hoa chúc mừng Đại Hộimt10Đại diện các Ban Ngành tặng hoa chúc mừng Đại Hộimt20

Bà Nguyễn Thị Hòa đọc Quyết Định tặng Giấy Khen của UBMTTQ TP. Mỹ Thomt22

Ông Trần Văn Mừng tặng Giấy Khen của UBMTTQ Thành Phố đến các cá nhân

có thành tích hoạt động xuất sắc  trong nhiệm kỳ

bs9bs8mt19Hòa thượng Thích Huệ Minh tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức đến các tập thể và cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳbs2_1Hòa thượng Thích Huệ Tâm cùng các thành viên BTSPG TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ VIII 

Tuyên Bố Mãn Nhiệmmt24

ĐĐ.Thích Quảng Lộc giới thiệu nhân sự BTSPG TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ IX trước Đại Hộimt25HT. Thích Huệ Minh thay mặt Ban Thường Trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang dự Phiên Họp đầu tiên của BTSPG TP. Mỹ Tho để lấy ý kiến suy cử Ban Thường Trực BTSmt26

HT. Thích Huệ Minh giới thiệu Ban Thường Trực BTSPG TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ IX trước Đại Hộibs6_2

ĐĐ. Thích Quảng Lộc thay mặt Tân BTSPG Thành phố phát biểu nhận nhiệm vụtp9

Ông Phạm Anh Tuấn tặng quà chúc mừng Tân BTS Thành phố

tp8Bà Bùi Thị Mai tặng quà chúc mừng Tân Ban Trị Sự Thành phố

tq2HT. Thích Huệ Minh thay mặt Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang

tặng quà chúc mừngtp2

TT. Thích Thiện Hải thay mặt TT. BTSPG huyện Chợ Gạo tặng quà chúc mừngtq3

HT. Thích Nguyên Tấn thay mặt TT. BTSPG huyện Cai Lậy tặng quà chúc mừngtq5

ĐĐ. Thích Trung Chánh thay mặt TT. BTSPG huyện Châu Thành tặng quà chúc mừngtq10_1

Ni sư TN. Tịnh Nghiêm thay mặt Ban TTXH PG Tỉnh tặng 01 căn nhà Tình thương

trị giá 30.000.000đ chúc mừng Tân BTSPG Thành Phốtp3

TT. Thích Thiện Lưu thay mặt TT. BTSPG huyện Cái Bè tặng quà chúc mừngtp4

HT. Thích Thiện Nhẫn thay mặt TT. BTSPG huyện Tân Phú Đông tặng quà chúc mừngtp5

ĐĐ. Thích Như Trang thay mặt TT. BTSPG TX. Gò Công tặng quà chúc mừng

tq7_1Sư cô TN. An Thảo thay mặt TT. BTSPG huyện Tân Phước tặng quà chúc mừngtp1_1

ĐĐ. Thích Minh Bửu thông qua Danh sách các Đại Biểu PG TP. Mỹ Tho

tham dự Đại Hội PG Tỉnh Tiền Giang năm 2017bs3_3

ĐĐ. Thích Quảng Lộc và ĐĐ. Thích Lệ Hiếu thay mặt cho Tân BTS PG Thành Phổ dâng tặng Bức tranh "Tòng Lâm Thạch Trụ" và hoa tươi tỏ lòng Tri ân đến Hòa thượng Thích Huệ Tâm nguyên Trưởng BTSPG Thành phố Mỹ Thobs4


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang