Tiền Giang: Lễ Bế Giảng Khóa An Cư Kiết Hạ PL.2561

Thứ sáu, 01/09/2017, 21:12 GMT+7
Tiền Giang:  Lễ Bế Giảng Khóa An Cư Kiết Hạ PL.2561

Tiền Giang: Lễ Bế Giảng Khóa An Cư Kiết Hạ PL.2561

Ba tháng An cư Kiết hạ viên mãn, hôm nay, ngày 1 tháng 09 năm 2017 (Nhằm ngày 11 tháng 07 năm Đinh Dậu), tại Chùa Vĩnh Tràng, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Ban Tổ Chức Khóa An cư Kiết hạ PL.2561 đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng Khóa An cư Kiết hạ PL.2561.
Về chứng minh và tham dự buổi Lễ có:
- Chư tôn Hòa Thượng Ban Chứng Minh BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang;
- Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Chư tôn đức trong Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Cùng hơn 500 chư Tăng Ni hành giả An cư PL.2561 tại tỉnh Tiền Giang.
- Về phía lãnh đạo chánh quyền đến tham dự có: 
+ Bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang;
+ Ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc Ban Dân Vận tỉnh TG;
+ Bà Huỳnh Thị Như Hương - Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc UB MTTQVN tỉnh Tiền Giang;
+ Ông Lê Văn Mạnh – Phó Trưởng phòng A88 Công An tỉnh Tiền Giang;
+ Cùng các Ông, Bà đại diện các Ban, Ngành tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho và địa phương sở tại.
- Tại buổi Lễ, sau phần nghi thức giới thiệu, Đại đức Thích Thiện Đức thay mặt Văn phòng Ban Trị Sự báo cáo tóm tắt kết quả khóa An cư PL.2561. Theo đó: Chư hành giả an cư năm nay tu học rất tinh tấn và cững được sự ngoại hộ chu đáo của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử. Ban Trị Sự đã quyết định cấp Bằng Hạ Lạp cho chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Chức Sự thiền đường. Có nhiều Tăng Ni hành giả An cư cũng được Ban Chức Sự các tường hạ đề cử Ban Trị Sự tuyên dương công đức.
- Sau phần Báo cáo các công tác Phật sự. Đại đức Thích Nguyên Phước đại diện Tăng Ni khóa An cư phát biểu cảm tưởng trong ngày kết thúc khóa An cư PL.2561. 
- Tiếp theo là phần đọc Quyết định và trao Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTS cho chư Tăng Ni khóa sinh các trường Hạ đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong ba tháng An cư vừa qua.
- Đại diện lãnh đạo chành quyền các cấp, Bà Bùi Thị cũng có lời phát biểu trong buổi Lễ. Với vai trò của mình, bà Bùi Thị Mai hứa sẽ cố gắng tư vấn các ban ngành hỗ trợ mọi công tác của Giáo hội Phật giáo tỉnh nhà theo đúng với Pháp luật Nhà nước và hiến chương của Giáo hội.
- Hòa thượng Thích Huệ Minh thay mặt chư Tôn Hòa Thượng Ban Chứng Minh có lời huấn từ tại buổi Lễ. Hòa Thượng gửi lời tri ân đến lãnh đạo các cấp chánh quyền đã nhiệt thành ủng hộ cho mọi hoạt động của khóa An cư được thành công tốt đẹp.
Đối với chư Tăng Ni Hành giả An cư Hòa Thượng chúc cho tất cả vừa mới thêm tuổi Đạo. Mong rằng quý vị sẽ được nhiều thuận duyên trên bước đường hoằng dương Phật pháp, lợi lạc nhân sinh phía trước. An cư kiết hạ là pháp mà đức Phật đã chế định và thực hành. Là những người tu học theo giáo pháp đức Phật chúng ta phải luôn tuân thủ và thực hành giáo Pháp ngày càng tốt đẹp hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ:

v1v2v3

Toàn cảnh buổi Lễv4v5

ĐĐ. Thích Huệ Phát dẫn chương trình trong buổi Lễv6

ĐĐ. Thích Thiện Đức báo cáo tổng kết khóa An cư

v7

TT. Thích Quảng Lộc đọc Quyết định tuyên dương Công đức của BTS

cho chư hành giả An cưv8v9

vv11

Đại diện Tăng Ni hành giả An cư phát biểu cảm tưởngv10

Bà Bùi Thị Mai phát biểu trong buổi Lễv12

HT. Thích Huệ Minh ban đạo từ tại buổi Lễv13

 

 


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang