Tiền Giang: Những Hoạt Động Xã Hội Chào Mừng Phật Đản PL.2561

Thứ ba, 09/05/2017, 22:40 GMT+7
Tiền Giang: Những Hoạt Động Xã Hội Chào Mừng Phật Đản PL.2561

Tiền Giang: Những Hoạt Động Xã Hội Chào Mừng Phật Đản PL.2561

Hôm nay, ngày 9/05/2017 (Nhằm ngày 14/04/ Đinh Dậu) là ngày thứ năm trong Tuần Lễ Phật Đản PL.2561. 

- Sáng sớm tinh sương, Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho, Ban Giám Hiệu và Tăng Ni sinh trường Trung cấp Phật học tỉnh Tiền Giang đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng Liệt Sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang.

- Đến 8 giờ 30 phút, tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã kết hợp với Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc và Phòng Lao Động Thương Binh Xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi trao tặng 700 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000đ) cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam – dioxin trong địa bàn tỉnh Tiền Giang.
- Buổi Lễ có sự tham dự của Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư Tôn Đức trong Ban Thường trực ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang.
Về phía lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Lễ có: ông Trần Thanh Đức - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ Tịch tỉnh Tiền Giang; Cùng các Ông, Bà đại diện Ban Dân Vận, UBMTTQVN Tỉnh, Phòng Lao Đông Thương Binh Xã Hội tỉnh Tiền Giang và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Tiền Giang.
- Mở đầu buổi Lễ, Hòa thượng Thích Huệ Minh đã có bài phát biểu Khai mạc rất cảm động. Hòa Thượng nói: Đất nước Việt Nam được độc lập, yên bình và phát triển đến ngày hôm nay là cả một quá trình chiến đấu, hi sinh không mệt mõi của biết bao thế hệ đồng bào dân tộc Việt Nam. Biết bao người đã vĩnh viễn ra đi không trở lại. Và hiện tại cũng có biết bao người phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của chiến tranh tàn khốc. Hơn ai hết, là người dân nước Việt và cũng là người con Phật, Tăng Ni và Phật tử tỉnh Tiền Giang luôn canh cánh bên lòng để hướng về chia sẽ với đồng bào nỗi đau thương vô bờ bến này. Năm nay, nhân mùa Phật Đản trở về, được sự vận động của Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, gia đình Phật tử Tịnh Tâm đã phát tâm ủng hộ trao tặng chút ít tịnh tài đến các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam – dioxin trong địa bàn tỉnh. Đây cũng là việc làm mà Phật tử Tịnh Tâm muốn dâng lên cúng dường đấng Từ phụ Thích Ca Mâu Ni nhân kỉ niệm ngày Đản sanh của Người.
- Trong buổi Lễ, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tiền Giang đã có Quyết Định khen thưởng và trao tặng Kỷ Niệm Chương cho tập thể Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang và Phật tử Tịnh Tâm. 
Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:
 

k4_9k6_7k3_9k5_8km1km2km3

km8km4km9

km5km6km7km10

 


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang