Tiền Giang: Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang Tổ Chức Lễ Kỳ Siêu và Tặng Quà Cho Nạn Nhân Nhiễm Chất Độc Da Cam Dioxin Nhân Mùa Phật Đản PL.2560

Thứ năm, 19/05/2016, 13:39 GMT+7
Tiền Giang: Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang Tổ Chức Lễ Kỳ Siêu và Tặng Quà Cho Nạn Nhân Nhiễm Chất Độc Da Cam Dioxin Nhân Mùa Phật Đản PL.2560

Tiền Giang: Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang Tổ Chức Lễ Kỳ Siêu và Tặng Quà Cho Nạn Nhân Nhiễm Chất Độc Da Cam Dioxin Nhân Mùa Phật Đản PL.2560

- Sáng nay,19/05/2016 (Nhằm ngày 13/04/ Bính Thân) là ngày thứ năm trong Tuần Lễ Phật Đản, tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã kết hợp với Hội Nạn Nhân Chất Độc Da Cam/ Dioxin (HNNCĐ DC/D) tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi Lễ Kỳ Siêu và trao tặng 300 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000đ) cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam – dioxin trong địa bàn tỉnh Tiền Giang.

dc1


- Buổi Lễ có sự tham dự của Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư Tôn Đức trong Ban Thường trực ban Trị Sự; Chư Tôn Đức Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang.
Về phía lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Lễ có: ông Trần Long Thôn - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Các Ông, Bà đại diện UBMTTQ tỉnh, Hội  NNCĐDC/D tỉnh Tiền Giang, Sở Tài Nguyên Môi Trường, Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Tiền Giang.

dc2


- Mở đầu buổi Lễ, Hòa thượng Thích Huệ Minh đã có bài phát biểu Khai mạc rất cảm động. Hòa Thượng nói: Đất nước Việt Nam được độc lập, yên bình và phát triển đến ngày hôm nay là cả một quá trình chiến đấu, hi sinh không mệt mõi của biết bao thế hệ đồng bào dân tộc Việt Nam. Biết bao người đã vĩnh viễn ra đi không trở lại. Và hiện tại cũng có biết bao người phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của chiến tranh tàn khốc. Hơn ai hết, là người dân nước Việt và cũng là người con Phật, Tăng Ni và Phật tử tỉnh Tiền Giang luôn canh cánh bên lòng để hướng về chia sẽ với đồng bào nỗi đau thương vô bờ bến này. Năm nay, nhân mùa Phật Đản PL.2560 trở về, được sự vận động của Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, gia đình Phật tử Tịnh Tâm - Lê Kim Huệ đã phát tâm ủng hộ trao tặng chút ít tịnh tài đến các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam – dioxin trong địa bàn tỉnh. Đây cũng là việc làm mà Phật tử Tịnh Tâm muốn dâng lên cúng dường đấng Từ phụ Thích Ca Mâu Ni nhân kỉ niệm ngày Đản sanh của Người.

dc4


- Tiếp theo chương trình, thể theo lời thỉnh nguyện của các gia đình có con em, người thân đã mất do nhiễm chất độc da cam – dioxin, Chư tôn đức Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã có thời kinh ngắn để hồi hướng cầu siêu các hương linh đã khuất.

dc6


- Trong buổi Lễ, Phòng Lao Động Thương Binh Xã Hội tỉnh Tiền Giang đã có Quyết Định trao tặng Kỷ Niệm Chương cho Phật tử Tịnh Tâm. Bởi đây không phải là lần đầu Phật tử Tịnh Tâm phát tâm chia xẽ với bệnh nhân da cam; mà ở mùa Phật Đản năm 2015, Phật tử Tịnh Tâm cũng đã phát tâm tặng 1.000 phần quà (tương đương 500.000.000đ) cho các đối tượng bệnh nhân này trong toàn tỉnh.

Được biết tổng kinh phí cho buổi Lễ và lần tặng quà này là 200.000.000đ.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

dc5_1dc3dc7dc8dc9dc11dc14dc12dc10dc15dc
 


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang