Tiền Giang: Hội Nghị Kỳ IV Khóa VIII GHPGVN Tỉnh Tiền Giang Năm 2015

Thứ năm, 21/01/2016, 14:56 GMT+7
Tiền Giang: Hội Nghị Kỳ IV Khóa VIII GHPGVN Tỉnh Tiền Giang Năm 2015

Tiền Giang: Hội Nghị Kỳ IV Khóa VIII GHPGVN Tỉnh Tiền Giang Năm 2015

- Sáng nay, ngày 21 tháng 1 năm 2016 (Nhằm ngày 12 tháng chạp năm Ất Mùi), tại Văn phòng BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, chùaVĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết các công tác Phật sự năm 2015 và đề ra Phương hướng Hoạt động năm 2016.
- Về chứng minh và tham dự Hội nghị có: HT Thích Bửu Thông – Thành viên HĐCM Trung ương GHPGVN, Chứng Minh GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn Hòa Thượng Ban Chứng Minh BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS TUGHPGVN, Trưởng BTSPG tỉnh Tiền Giang; Chư Tôn đức trong Ban Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử Ủy viên BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, BTSPG các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đồng về tham dự.
Đại diện lãnh đạo các cấp chánh quyền tham dự Hội Nghị có: Ông Phạm Anh Tuấn- Trưởng phòng Tôn giáo - Dân tộc, Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Ông Trần Văn Khuê – Phó trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Tiền Giang; Bà Huỳnh Thị Như Hương - Trưởng Ban Tôn giáo – Dân tộc MTTQ tỉnh Tiền Giang; Ông Dương Hoàng Bảo Ngọc - Trưởng Phòng Nghiệp vụ, BTG tỉnh Tiền Giang; Ông Lê Văn Mạnh - Phó trưởng phòng PA88, Công an tỉnh Tiền Giang; Ông Trần Văn Mừng - Thường vụ Thành ủy, CT. UBMTTQ tỉnh Tiền Giang; Đại tá Đoàn Văn Thanh – Công an TP. Mỹ Tho; Bà Nguyễn Thị Hòa – Phó Phòng Nội vụ - UBND TP. Mỹ Tho; Cùng các Ông, Bà đại diện lãnh đạo chánh quyền, ban ngành xã Mỹ Phong và địa phương sở tại.

tk1


- Hòa thượng Thích Huệ Minh đã thay mặt cho Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang phát biểu Khai mạc Hội nghị. Hòa Thượng nhấn mạnh, Hội nghị lần này mang ý nghĩa rất quan trọng. Bởi lẽ, ngoài việc đánh giá thành quả hoạt động Phật sự của Tăng Ni và Phật tử trong năm qua, rút kinh nghiệm cho các công tác hoạt động sắp tới; Hội nghị còn cho thấy được bước ngoặc trưởng thành và lớn mạnh của các Ban, Ngành và BTS PG các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc GHPGVN tỉnh Tiền Giang trong quá trình hoạt động vừa qua, cũng như các công tác chuẩn bị cho Đại Hội PG cấp Huyện sắp tới. Với tinh thần “Đoàn kết hòa họp, Trưởng dưỡng đạo tâm, Trang nghiêm Giáo hội” Hòa Thượng đã long trọng tuyên bố Khai Mạc Hội Nghị.

tkt8

 

- Tại Hội nghị, Thượng tọa Thích Giác Nhân đã đọc bản Báo Cáo Tổng Kết các công tác Phật sự năm 2015. 
Theo đó, năm qua: Về công tác tổ chức sự kiện, BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thành công các cuộc lễ lớn như: Đại lễ Phật Đản PL. 2559, Khóa An Cư Kiết Hạ PL.2559, Đại lễ Tưởng Niệm lần thứ 707 ngày đức vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn, Lễ vía đức Phật A Di Đà, … Tùy theo từng sự kiện tổ chức mà có sức ảnh hưởng đến đông đảo quần chúng tín đồ Phật tử tại địa phương, làm tăng thêm niềm tin cho người dân đối với giáo pháp đức Phật cũng như GHPGVN nói chung và Phật giáo tại tỉnh Tiền Giang nói riêng.
Bản Báo cáo cũng nêu lên những thành tựu khả quan mà các Ban chuyên ngành đã đạt được như: Ban Tăng Sự, Ban Giáo Dục Tăng Ni, Ban Hoằng Pháp, Ban Hướng Dẫn Phật Tử,  Ban Thông Tin Truyền Thông, … Đặc biệt là sự hoạt động có hiệu quả thiết thực của Ban Từ Thiện Xã Hội và BTSPG các Huyện, Thị xã, Thành phố, trong năm qua đã làm được con số lên đến trên ba mươi chín tỉ đồng.
Thượng tọa Thích Giác Nhân cũng thông qua bản Dự thảo Phương Hướng hoạt động năm 2016 mà Thường trực BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã đề ra. Trong đó nổi bậc nhất là các công tác chuyên ngành Tăng sự;  Việc hướng dẫn tổ chức Đại Hội Phật Giáo cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; Các tiêu chí của Giáo Dục, Hoằng pháp và Từ thiện Xã hội, …
- Sau một năm hoạt động tích cực, nhiều tập thể cũng như các cá nhân chư Tôn đức được GHPGVN tỉnh Tiền Giang tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức. Và UBMTTQ tỉnh Tiền Giang tặng Giấp Khen khích lệ.
- Hội Nghị cũng được lắng nghe Hòa thượng Thích Huệ Minh công bố danh sách chư tôn đức Tăng Ni trong tỉnh Tiền Giang được HĐTSGHPGVN chuẩn y tấn phong Giáo Phẩm trong Hội Nghị thường niên năm 2015 của Trung ương Giáo hội. Theo đó có: 03 vị Thượng Tọa được tấn phong lên hàng giáo phẩm Hòa Thượng; 04 vị Đại Đức được tấn phong lên hàng giáo phẩm Thượng Tọa; và 07 vị Sư Cô được tấn phong lên hàng giáo phẩm Ni Sư. Hòa thượng Thích Huệ Minh đã cung thỉnh toàn thể Hội Nghị đồng niệm danh hiệu đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni để thay cho pháp Yết- ma thông qua sự việc cao quý này.

tk3


- Tại Hội Nghị, Ông Trần Văn Khuê đại diện lãnh đạo chánh quyền các cấp phát biểu. 
+ Trước tiên ông Khuê đã gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử. Chúc Hội Nghị thành công tốt đẹp.
+ Trong năm qua, BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang đã gặt hái nhiều thành tựu tốt đẹp đáng ghi nhận. BTS cũng đã tham gia vào hầu hết các phong trào, đoàn thể do Nhà nước tổ chức và hoạt động có hiệu quả như: Các công tác của MTTQ, Công tác xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; Công tác giữ gìn An ninh Trật tự tại địa phương; Các công tác về phúc lợi và an sinh xã hội; … Với con số hơn 39 tỉ đồng của các việc làm này vừa được nêu trong bản Báo Cáo đã nói lên được uy tín và sự thiết thực của Phật giáo tỉnh nhà đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.
+ Trong phần Phương Hướng hoạt động sắp tới, ông Khuê cũng xin được góp thêm vài ý nhỏ như sau: Mong rằng Tăng Ni và Phật tử trong tỉnh thắc chặc hơn nữa tình đoàn kết để hoạt động Phật sự thêm hiệu quả; BTSPG các huyện cố gắng tổ chức thành công Đại Hội sắp tới trong tinh thần hòa hợp cầu tiến; Tiếp tục vận động Phật tử làm tốt các công tác về an sinh xã hội; Nên đề cao cảnh giác hơn nữa các phần tử xấu lợi dụng danh nghĩa Giáo hội để chống phá Nhà nước ta.
+ Về phần Ban Tôn Giáo, ông Khuê xin hứa sẽ tư vấn với các cơ quan hữu quan tạo mọi điều kiện tốt nhất cho BTSPG hoạt động có hiệu quả trong khuôn khổ của Hiến pháp và Pháp luật Nhà nước.

tkt20


- Đúc kết trong Hội Nghị, HT. Thích Huệ Minh đã nhắc lại các sự việc quan trọng mà các Ban ngành Phật giáo trực thuộc BTSGHPGVN tỉnh cũng như BTSPG các huyện cần quan tâm như: Việc sử dụng con dấu đúng quy tắc; Công tác trao quà Tết sắp đến cho các hộ nghèo trong tỉnh có ý nghĩa; Ấn định ngày họp lệ đầu năm Bính Thân 2016 được khả thi; …
+ Hòa Thượng cũng xin một lần nữa tán thán tinh thần đoàn kết hoạt động Phật sự của tập thể các Ban ngành PG trực thuộc, BTSPG các huyện, Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà trong năm qua. Hòa Thượng cũng xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến với chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang, Tăng Ni các tự viện và Phật tử trong tỉnh hoàn thành tốt đẹp các công tác Phật sự cũng như an tâm tu tập.
+ Về Phương hướng Hoạt động trong năm mới 2016 Hòa Thượng nói: Mọi công tác Phật sự của BTS nói chung, các Ban ngành trực thuộc nói riêng chúng ta đều phải bám chặc với đường hướng, chủ trương và hướng dẫn của Trung ương Giáo hội; Đồng thời cũng phải quán triệt các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để tăng thêm phần hiệu quả. Nhất là về công tác Đại Hội cấp huyện sắp tới, phải theo đúng với chủ trương của Giáo hội và thể hiện đầy đủ nguyện vọng của Tăng Ni, Phật tử ở địa phương.
+ Cuối cùng, nhân dịp năm mới sắp đến, Hòa Thượng xin gửi lời chúc Sức khỏe, An lành và Thành đạt đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, chư vị lãnh đạo các cấp chánh quyền. Chúc quý vị hưởng một mùa xuân Bính Thân thật hạnh phúc.
- Được biết, vào sáng sớm hôm nay, cũng tại chùa Vĩnh Tràng, theo thông lệ hàng năm, với tâm niệm “uống nước nhớ nguồn” chư Tôn đức đã trang nghiêm cử hành lễ Nhiễu Tháp tưởng niệm chư liệt vị Hòa Thượng tiền bối đã dày công khai sáng chùa Vĩnh Tràng - Một công trình kiến trúc văn hóa đặc sắc của Phật giáo Nam Bộ nói chung và Phật giáo Tiền Giang nói riêng; Tưởng niệm đến chư Hòa Thượng đã dày công xây dựng Phật giáo tỉnh Tiền Giang ngày một quy củ và hưng thạnh.
Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại:

 

tkt2tkt4

Toàn cảnh Hội Nghị kỳ IV khóa VIIItkt5

tk2tkt9

ĐĐ. Thích Lệ Hiếu đọc Quyết Định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giang cho các cá nhân và tập thể hoạt động tích cực trong năm 2015tkt10

Tập thể các Ban Ngành và BTSPG các huyện được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giangtkt11tkt12tkt13tkt14

Các cá nhân Chư tôn đức được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức

của BTSGHPGVN tỉnh Tiền Giangtkt15tkt16

Các ủy viên Ban Hướng Dẫn được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức

của BTSGHPGVN tỉnhtkt17

Các ủy viên Ban Hoằng Pháp được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức

của BTSGHPGVN tỉnhtkt18

 

Các ủy viên Ban Nghi Lễ được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTSGHPGVN tỉnhtkt23

Các ủy viên Ban TTTT được nhận Bằng Tuyên Dương Công Đức của BTSGHPGVN tỉnhtkt19

 

Các Ban ngành được nhận Giấy Khen của UBMTTQ tỉnh Tiền Giang

tk4ĐĐ. Thích Quảng Lộc hướng dẫn chương trình và Cảm tạ trong Hội Nghịdt1

Chùm ảnh Lễ Nhiễu Thápdt2dt3dt4dt6dt8dt9dt11dt12dt14


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang