Tiền Giang: Những Hoạt Động Của BTSGHPGVN Tỉnh Trong Ngày Thứ Sáu Tuần Lễ Phật Đản PL.2560

Thứ sáu, 20/05/2016, 12:53 GMT+7
Tiền Giang: Những Hoạt Động Của BTSGHPGVN Tỉnh Trong Ngày Thứ Sáu Tuần Lễ Phật Đản PL.2560

Tiền Giang: Những Hoạt Động Của BTSGHPGVN Tỉnh Trong Ngày Thứ Sáu Tuần Lễ Phật Đản PL.2560

Hôm nay ngày 20/05/2016 (Nhằm ngày 14/04/ Bính Thân) là ngày thứ sáu trong tuần lễ Phật Đản PL.2560. 
- Bắt đầu từ 06 giờ 00 sáng,  Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN TP. Mỹ Tho, Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học Tỉnh đã đến viếng, thắp hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa Trang Liệt Sĩ Thành phố Mỹ Tho.

hd2


- Kế tiếp, Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh đã kết hợp với Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội (SLĐTBXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức tặng 212 chiếc xe lăn cho các bệnh nhân khuyết tật trong toàn Tỉnh tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.
Buổi tặng quà có sự tham dự của chư tôn đức Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh; Quý ông bà Đại diện lãnh đạo các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang , Ban Dân Vận, Ban Tôn Giáo, UBMTTQ tỉnh và các Ban chuyên trách các huyện trong tỉnh.

x2


Tại buổi tặng quà, Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh đã có lời phát biểu khai mạc. Hòa Thượng có lời chia sẽ những khó khăn với các gia đình có người khuyết tật. Nhân mùa Phật Đản năm nay, Ban Trị Sự đã cố gắng vận động các nhà mạnh thường quân Phật tử trao tặng xe lăn đến bà con khuyết tật để tạo điều kiện dễ dàng cho bà con đi lại sinh hoạt, làm ăn. Nhân đây Hòa Thượng cũng xin được gửi lời cám ơn đến gia đình Phật tử Tịnh Tâm đã phát tâm tài trợ chương trình này với kinh phí trên 230.000.000đ

x6

Đại diện Ban Giám đốc SLĐTBXH tỉnh Tiền Giang đã có lời phát biểu cảm ơn đến Chư Tăng Ni trong Thường trực Ban Trị Sự và Phật tử tỉnh nhà đã phát tâm ủng hộ các bệnh nhân khuyết tật, làm giảm đi phần nào gánh nặng của bà con và xã hội. Tuy Đảng và Nhà nước ta luôn có chính sách hổ trợ an sinh xã hội, nhưng rõ ràng là chưa đủ, vậy nên rất cần những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn này của Phật giáo. Thay mặt lãnh đạo SLĐTBXH tỉnh xin được gửi chúc tốt đẹp đến toàn thể Tăng Ni và Phật tử trong Tỉnh. Chúc quý vị hưởng một mùa Phật Đản thật ý nghĩa và an lạc.

x5


Giám đốc SLĐTBXH tỉnh Tiền Giang cũng có Quyết Định khen thưởng đến Phật tử Tịnh Tâm, người tài trợ chính cho chương trình phát quà hôm nay.
Với mỗi bệnh nhân khuyết tật về nhận xe lăn hôm nay còn được nhận thêm 10kg gạo do Phật tử TP. Mỹ Tho phát tâm tặng.
Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận lại:

hd4hd6hd9hd3hd7hd8hd10

x1x4x3x7x8x10x11

Tin & ảnh: PT. Minh Phước - Võ Trường Giang


Người viết : Ban TTTT PG Tiền Giang