Tiền Giang: Tòa Giám Mục Mỹ Tho Chúc Mừng Đại Lễ Vesak 2018

Thứ hai, 28/05/2018, 17:04 GMT+7
Tiền Giang: Tòa Giám Mục Mỹ Tho Chúc Mừng Đại Lễ Vesak 2018

Tiền Giang: Tòa Giám Mục Mỹ Tho Chúc Mừng Đại Lễ Vesak 2018

 

Hòa chung không  khí hân hoan của những ngày Vesak trên khắp năm châu, chiều nay, ngày 28 tháng 5 năm 2018 (Nhằm ngày 14 tháng 4 năm Mậu Tuất), tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho. Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang rất vui được đón tiếp đoàn Giám mục Giáo phận Mỹ Tho do ngài Giám mục Phe rô Nguyễn Văn Khảm làm trưởng đoàn đến thăm và chúc mừng Phật Đản chư Tăng ni, Phật tử Phật giáo tỉnh Tiền Giang.

v2_43

Đón tiếp đoàn có Hòa thượng Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Cùng chư Tôn đức Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi tiếp chuyện, hai bên đã vui vẻ trao đổi với nhau những kinh nghiệm quý báu trong quá trình hướng dẫn tín đồ tu tập đúng với tông chỉ của tôn giáo và pháp luật nhà nước cho phép. Tất cả đều cùng chung mục đích làm lợi lạc cho mọi người, góp phần làm cho xã hội ngày càng ổn định, văn minh.

v3_39

 

v5_35
Trong chuyến thăm này, ngài Giám Mục trưởng đoàn đã gửi lẵng hoa và quà đến chúc mừng ngày lễ trọng đại của Phật giáo. Xin gửi lời chúc cho chư Tăng ni, Phật tử vui hưởng mùa Phật Đản thật hạnh phúc.

.v7_25

Dịp này, ngài Giám Mục cũng xin chuyển bức Sứ điệp của Hội đồng Tòa Thánh gửi đến Phật tử và Ki tô hữu về việc đối thoại liên tôn, cùng nhau ngăn chặn và chống tham nhũng. Bức Sứ điệp có 7 điều nói về phương pháp và lợi ích của việc chống tham nhũng, mọi người hãy cùng nhau góp phần bình ổn xã hội.

Thay mặt Thường trực BTS, Hòa thượng Thích Huệ Minh có lời cảm ơn đến với Giám mục Phe rô Nguyễn Văn Khảm cùng chư vị trong đoàn đã đến viếng thăm và chúc mừng ngày Đại lễ của Phật giáo. Xin chúc cho Quý vị có nhiều sức khỏe để cống hiến cho lý tưởng của Đạo và xã hội. 

v6_26

Được biết BTS. GHPGVN tỉnh Tiền Giang và Tòa Giám Mục Thành phố Mỹ Tho có mối quan hệ rất thâm giao. Trong những ngày lễ lớn của mỗi bên, đều có sự quan tâm chúc mừng, chia sẻ qua lại. Qua đó mối thâm giao giữa hai tôn giáo ngày thêm bền chắt, tình hữu nghị càng thêm tươi đẹp.

 

 


Người viết : Ban TTTT Phật Giáo Tỉnh Tiền Giang