Tiền Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử họp bàn Kế hoạch tổ chức Khóa tu Mùa hè năm 2024

Thứ sáu, 15/03/2024, 19:38 GMT+7
Tiền Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử họp bàn Kế hoạch tổ chức Khóa tu Mùa hè năm 2024

Tiền Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử họp bàn Kế hoạch tổ chức Khóa tu Mùa hè năm 2024

PGTG – Chiều ngày 15/3/2024 (nhằm ngày 6/2 năm Giáp Thìn) Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang tổ chức họp triển khai Kế hoạch tổ chức Khóa tu Mùa hè năm 2024, tại chùa Phước Thới (khu 4, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Phiên họp dưới sự chủ tọa của TT.Thích Thiện Lưu - Phó trưởng ban BTS, Trưởng ban HDPT GHPGVN tỉnh Tiền Giang; TT.Thích Huệ Chơn - Ủy viên BTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban HDPT tỉnh; ĐĐ.Thích Minh Thiền - Phó trưởng Ban chuyên trách Kiểm soát Ban HDPT tỉnh; NS.Thích Nữ Như Trang, NS.Thích Nữ Như Huệ - Ủy viên BTS tỉnh, Phó ban HDPT tỉnh; ĐĐ.Thích Thiện Tâm - Trụ trì chùa Kim Linh (huyện Chợ Gạo), cùng chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử Ban HDPT tỉnh Tiền Giang đồng tham dự. 

TT.Thích Thiện Lưu - Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc: Thực hiện theo quy chế, phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024 của Ban HDPT và sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, năm nay Ban HDPT tỉnh Tiền Giang tổ chức Khóa tu mùa hè tại hai địa điểm: Chùa Phước Thới (khu 4, thị trấn Cái Bè), và chùa Kim Linh (Khu 1, thị trấn Chợ Gạo). Khóa tu mùa hè là thời gian bổ ích cho các em trẻ được học hỏi, giao lưu, vui chơi trên tinh thần đạo đức, thắm nhuần tính nhân văn của Phật giáo. Tiếp theo thành tựu của Khóa tu Mùa hè những năm trước, năm nay Ban HDPT tỉnh tổ chức tại hai địa điểm nhằm đáp ứng nhu cầu tu học của các em, số lượng có thể đông hơn, đòi hỏi sự nỗ lực, gắn kết, quyết tâm của tất cả thành viên trong ban để các khóa tu được thành tựu tốt đẹp.

SC.Thích Nữ Thiên Thảo - Thư ký Ban HDPT tỉnh báo cáo kết quả của Khóa Huân tu Chánh niệm lần II tại tổ đình Vĩnh Tràng, và thông qua Kế hoạch Khóa tu Mùa hè với chủ đề “Con Về Tỉnh Thức” sẽ được tổ chức tại chùa Kim Linh (huyện Chợ Gạo) dự kiến vào ngày 10-14/7/2024; và chùa Phước Thới (Văn phòng Ban HDPT tỉnh Tiền Giang, TT.Cái Bè) dự kiến vào ngày 20-24/7/2024.

Đại đức Thích Thiện Tâm, Trụ trì chùa Kim Linh phát biểu tại phiên họp

TT.Thích Huệ Chơn - Ủy viên BTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban HDPT tỉnh, Trụ trì chùa Phước Thới phát biểu

Tại buổi họp, các thành viên Ban HDPT phát biểu đóng góp rút kinh nghiệm từ khóa Huân tu Chánh niệm lần 2 vừa qua và những ý kiến về nhiều khía cạnh, các mặt tích cực và hạn chế của những khóa tu mùa hè những năm trước, rút kinh nghiệm, đổi mới từ hình thức lẫn nội dung, để các em có cách nhìn đa chiều về các Khóa tu trong Phật giáo, nhằm có được lợi ích cho cuộc sống đời thường. 

TT.Thích Thiện Lưu đúc kết phiên họp, trân trọng những đóng góp mang tính xây dựng của các thành viên toàn ban. Những khóa tu mùa hè trước đây đã đạt được nhiều thành tựu tích cực, khả quan. Lần này các vị phụ trách Trưởng Ban HDPT từng khu vực sẽ tổ chức đưa đón các em khóa sinh để đảm bảo an toàn, và thuận tiện cho các em tham dự. Cách đăng kí thông qua mã QR dễ dàng, nhanh chóng. Thượng tọa kính chúc sức khỏe, và kỳ vọng những chương trình đề ra sẽ được thành tựu tốt đẹp nhờ sự chung sức, chung lòng của tất cả thành viên trong Ban HDPT tỉnh cũng như sự đóng góp của các trú xứ được chọn tổ chức các khóa tu.

Một số ảnh  ghi nhận được:

Tin và Ảnh: Thiện Nguyễn
 


Người viết : admin